Suy nghĩ và việc làm đáng trân trọng của em N.K.L (em xin phép giấu tên) xuất phát từ một lần lướt web, tình cờ đọc được một bài viết cảm động đăng trên báo VietNamNet về trường hợp bé trai lớp 3 gặp tai nạn chấn thương sọ não khi đi mua bánh gần nhà.

{keywords}
Số tiền bé gái dành tặng những hoàn cảnh khó khăn trên Báo VietNamNet.

Đó chính là trường hợp của bé Trần Văn Đạt. Sau cuộc phẫu thuật lấy máu bầm, tình trạng bé trở nặng, phải chuyển đến tuyến trên. Tính mạng nguy kịch, bé hôn mê buộc phải thở máy viêm phổi. Bé Đạt được điều trị tích cực trong phòng Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Chi phí điều trị của bé khá lớn, mỗi ngày lên đến 2 triệu đồng. Đưa con nhập viện, cha mẹ bé chỉ có vỏn vẹn 9 triệu đồng vừa hốt hụi. Đi khắp nơi vay mượn cũng chỉ được hơn 20 triệu đồng, số còn lại không biết kiếm đâu ra.

{keywords}
Nhìn cảnh bé trai nguy kịch do tai nạn, cô bé lớp 8 đã dành tặng Đạt 3 triệu đồng từ số tiền dự định làm sinh nhật cho mình

Cả cha và mẹ bé đều làm thuê kiếm sống, để có được khoản tiền 40 triệu đồng tiếp tục điều trị cho con trong một thời gian ngắn vô cùng khó khăn. 

Ngay sau khi hoàn cảnh của Đạt được đăng báo, nhiều mạnh thường quân đã hết sức quan tâm. Em N.K.L là một trong số đó. Em bảo: “Nhìn hình ảnh bệnh nhân nằm trên giường với bao nhiêu máy móc hỗ trợ em rất sợ. Bệnh nặng thế mà cha mẹ không có tiền không biết phải làm sao. Em đã quyết định dành số tiền của mình để giúp cho bạn ấy. Hy vọng bạn ấy sẽ qua khỏi được để về tiếp tục đến trường”.

Hy vọng với những tấm lòng cao cả ở khắp nơi trên cả nước, bé Đạt cũng như nhiều trường hợp khó khăn khác sẽ sớm được giúp đỡ và khỏi bệnh.
 
Đức Toàn 

Cần gấp 40 triệu đồng cứu cậu học sinh lớp 3

Cần gấp 40 triệu đồng cứu cậu học sinh lớp 3

Người cha ngồi ủ rũ bên hành lang bệnh viện, chờ tới lượt vào thăm con trong phòng hồi sức. Có lẽ vì quá mệt mỏi sau nhiều đêm thức trắng nên mắt anh thâm quầng, trên khuôn mặt lộ rõ sự lo lắng.