Bé Dương Thanh Hiền có khối u trên mắt phải. Theo bác sỹ Hùng, chủ nhiệm khoa bệnh viên Đại học Y Hà Nội, đây là bệnh về gen, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng để lại hậu quả rất lớn đối với sức khỏe, thẩm mỹ của con người. Mẹ bé cũng dày đặc những khối u nhỏ trên cơ thể. 

Bé được đưa xuống Hà Nội khám nhiều lần nhưng chưa thể phẫu thuật vì tuổi còn nhỏ, và nếu có mổ thì sau lớn lên, khối u vẫn tiếp tục phát triển và ảnh hưởng.

{keywords}
Á Hậu Miss 30 Trang Viên và bé Hiền

Trao đổi với bác sỹ Hùng, được biết bé có thể mổ thẩm mỹ, tức mổ khối u đã che hết mắt phải gây ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình và sinh hoạt. Sau này khi lớn sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hết. Tuy nhiên đến khi đó, khối u đã ăn vào não chèn ép che, làm hỏng hoàn toàn mắt phải, kéo sụp xuống mặt, lan lên đầu, làm biến dạng hộp sọ và xuất hiện rất nhiều u nhỏ mọc lổn nhổn. 

Để có tiền mổ mắt giai đoạn đầu, báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Cần lắm 20 triệu đồng mổ mắt cho bé gái dân tộc Dao". Chỉ sau một tuần, bạn đọc đã gửi ủng hộ cháu được 30 triệu đồng.

Tòa soạn đã liên hệ và làm thủ tục gửi tiền về tận nhà cho gia đình. Cha mẹ bé xúc động cho biết, sẽ dùng toàn bộ số tiền cho con gái sớm được phẫu thuật.

Mong rằng ca phẫu thuật sẽ thành công, đem lại khuôn mặt tự nhiên để cháu đến trường học tập, vui vẻ cùng bạn bè.
 
P.V