Đó là những lời chia sẻ xúc động của chị Lò Thị Thanh (29 tuổi, ở bản Ten Tre, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) bị bệnh ung thư xương, phải cắt cụt một bên chân phải.

{keywords}
Bà Nguyễn Kim Thúy đến tận nơi em Thanh làm chân giả để động viên em những khó khăn 

Qua bài viết: “Cạn kiệt tiền chữa bệnh, cô gái dân tộc La Ha ung thư xương gặp nguy” đăng tải trên báo VietNamNet, cảm thương trước hoàn cảnh của chị Thanh, bà Nguyễn Kim Thúy, trưởng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã liên hệ với phóng viên và mong muốn lắp chân giả miễn phí cho chị.

Đọc bài viết về hoàn cảnh của em Lò Thị Thanh trên báo VietNamNet mà tôi xúc động không cầm được nước mắt, một số phận thật quá đáng thương. Biết được những khó khăn mà em Thanh đang gặp phải, tôi cùng anh Đặng Quốc Dũng quyết định ủng hộ số tiền 20 triệu đồng để lắp cho Thanh chiếc chân giả. Mong rằng món quà nhỏ đó giúp em sớm quay lại cuộc sống bình thường” bà Thúy chia sẻ.

Theo lịch đã hẹn, sáng ngày 2/11, chị Thanh bắt xe Hà Nội thực hiện đo, lắp chân giả. Sau thời gian ngắn tập luyện, chị đã có thể đứng vững trên chân giả và đi những bước ban đầu bình thường. Bác sĩ cũng hướng dẫn cách tập luyện ở nhà để có thể cử động linh hoạt hơn với chiếc chân giả, giúp các khớp vận hành theo cử động của mình.

{keywords}{keywords}
Hiện giờ em Lò Thị Thanh đã có chiếc chân giả hiện thực được ước mơ của minh

“Tiêu chí hoạt động của tổ chức Thiện nguyện Từ Tâm là làm từ thiện hướng vào chia sẻ giải pháp, định hướng cụ thể cho người bất hạnh, trao phương tiện sống mà từ đó người bất hạnh có thể nhận được giá trị chúng tôi mang đến, vững vàng vươn ra khỏi bất hạnh riêng để sống cuộc đời tươi sáng hơn. Đó cũng chính là tinh thần “trao tặng chiếc cần câu thay vì chú cá chỉ ăn được no một bữa” mà chúng tôi hướng đến", bà Thúy cho hay.

Phạm Bắc

Bi kịch của người đàn ông có con ung thư, gia súc bị lũ cuốn sạch

Bi kịch của người đàn ông có con ung thư, gia súc bị lũ cuốn sạch

Một mình ôm con tới bệnh viện điều trị, trong người không có nổi vài trăm ngàn đồng, anh Hạnh rơi vào bế tắc khi hay tin trận lụt đã cuốn sạch tài sản, cũng là hy vọng chữa bệnh của cha con anh.