Mới đây, báo VietNamNet phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Điện Biên, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeaBank, Công ty Cổ Phần thương mại Dịch vụ CMH chi nhánh Vị Lai trao tặng hai căn nhà mơ ước cho 2 hộ nghèo là ông Quàng Văn Chuông (bản Na Hươm); Lường Văn Sinh (bản Na Tông 2) trên địa bàn xã Na Tông (huyện Điện Biên).

{keywords}
Ngôi nhà mơ ước được bàn giao

Cơn mưa tầm tã của đêm hôm trước khiến cho con đường vào xã Na Tông gặp nhiều khó khăn. Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ, vượt qua những con đèo dốc quanh co, nước suối chảy siết, đoàn chúng tôi mới vào được tới nơi.

Với hộ gia đình ông Quàng Văn Chuông, ngôi nhà mơi xây là điều hết sức đặc biệt khi bản thân ông bị khuyết tật, mất sức lao động. Bốn con người chen chúc nhau trong ngôi nhà cũ được dựng tạm bợ bằng những mảnh gỗ ghép và mái lợp rơm rạ. Mỗi khi trời mưa, trong nhà dột ướt không khác gì ngoài trời, cả nhà phải trùm áo mưa để tránh ướt. Đến mùa đông thì gió lạnh thốc vào khiến những đứa trẻ lạnh tím tái người.

Qua Báo VietNamNet, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeABank đã tài trợ số tiền 70 triệu đồng để xây nhà cho ông Chuông. Căn nhà được xây dựng với diện tích 41m2 bằng những vật liệu vững chắc, kiên cố.

Bà Trần Thị Thanh Thuỷ, Phó TGĐ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeABank chia sẻ: “Trước tiên chúng tôi xin cảm đến Báo VietNamNet cùng các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, làm cầu nối cho doanh chúng tôi được biết đến những hoàn cảnh khó khăn như thế này.

Ngân hàng SeABank luôn có phương châm phát triển vì cộng đồng. Hằng năm đội ngũ nhân viên của cơ quan đóng góp xây dựng quỹ để thực hiện các chương trình từ thiện. Đến và chứng kiến ngôi nhà được xây dựng rộng rãi vững chắc thế này chúng tôi cảm thấy rất vui và ấm lòng. Mong rằng, gia đình ông Chuông có nơi ở mới sẽ yên tâm làm ăn phát triển kinh tế”.

{keywords}
Ngôi nhà mới được xây dựng khang trang, kiên cố

Cũng giống như trường hợp ông Chuông, gia đình ông Lường Văn Sinh ở bản Na Tông 2 cũng là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cửa dột nát. Ngôi nhà mới của hộ gia đình ông Sinh được tài trợ từ công ty Cổ Phần thương mại Dịch vụ CMH chi nhánh Vị Lai với số tiền 70 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Đăng Tấn, Trưởng ban Bạn đọc Báo VietNamNet đánh giá cao chất lượng 2 ngôi nhà. Ông mong rằng các quý doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng báo VietNamNet để xây dựng thêm nhiều những ngôi nhà mơ ước hơn nữa cho bà con nghèo.

Chia sẻ với PV tại buổi bàn giao nhà, ông Vi Văn Biến, Chủ tịch UBND xã Na Tông cho biết, bản thân ông nói riêng, lãnh đạo địa phương nói chung bày tỏ niềm vui mừng, lòng cảm ơn đến báo VietNamNet, các nhà tài trợ đã có những việc làm ý nghĩa dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó

“Trên địa bàn xã còn nhiều những hoàn cảnh khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, những hoàn cảnh khó khăn khác sẽ còn được nhận nhiều sự quan tâm giúp đỡ hơn nữa", ông Biến chia sẻ.

Phạm Bắc

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

Vừa qua, chương trình Ngôi nhà mơ ước của Báo VietNamNet đã trao số tiền 140 triệu đồng tới 2 hộ gia nghèo khó tại phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.