- Ngay từ lúc lọt lòng mẹ, Thảo Nguyên đã không được may mắn như những đứa trẻ khác, nhiều bộ phận trên cơ thể vẫn chưa hoàn chỉnh. Các trẻ bình thường sinh ra được xuất viện về nhà nhưng em lại phải chuyển thẳng đến bệnh viện khác để kịp thời phẫu thuật. Suốt nhiều tháng trời đeo đẳng trong bệnh viện, gia đình Nguyên đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bế tắc.

Bé đi viện như… đi chợ

Đó là hoàn cảnh của bé Dương Thị Thảo Nguyên (tổ 6, ấp Vạn Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị bẩm sinh không có hậu môn, âm đạo.

Sau khi bé lọt lòng, mẹ đã phải chuyển đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM để mổ tạo hậu môn, âm đạo và tiết niệu đạo.

{keywords}
Ngay từ khi lọt lòng, em đã phải chịu nhiều ca phẫu thuật phức tạp

Từ đó đến nay, cha mẹ em cũng không nhớ bao nhiêu lần bé nhập viện và xuất viện nữa. Bé đã phải trải qua nhiều cuộc mổ để đóng mở hậu môn tạm tuy nhiên tình trạng vẫn chưa ổn vì vết thương nhiễm trùng vì sau khi đóng hậu môn tạm bé lại không đại tiện được.

Số tiền nhỏ cha mẹ bé tích góp không đủ để lo cho con nên từ đó đến nay, đều phải vay mượn tiền để chữa bệnh cho bé. Sau hơn 1 năm trời, số tiền vay cũng đã lên tới trên 30 triệu đồng và giờ không còn biết vay mượn ở đâu nữa.

Cha mẹ không còn tiền chữa bệnh cho con

Gia đình anh Dương Văn Thảo và chị Võ Thị Vân từ Quảng Bình vào Vũng Tàu làm công nhân để mong thoát khỏi cuộc sống khó khăn ở quê. Nơi đất khách quê người hai vợ chồng không có người thân thích, hai bên nội ngoại vẫn đang sống ở quê.

Từ khi, bé Thảo Nguyên bị bệnh, chị Vân phải nghỉ hẳn việc ở công ty để chăm sóc con. Nguồn thu nhập của gia đình chị bị cắt giảm một nửa nhưng những khoản chi tiêu để chữa bệnh, đi lại lại tăng lên rất nhiều.

{keywords}
Nhìn con nhỏ bé đã phải chịu nhiều nỗi đau bệnh tật, anh Thảo rất đau lòng

Một mình anh Thảo cố gắng bám trụ để có tiền lo cho miếng ăn hằng ngày. Vì bé Thảo Nguyên sức khỏe yếu anh cũng phải thường xuyên nghỉ việc để phụ vợ chăm sóc con. Suốt nhiều tháng bé nằm viện gia đình anh đã phải vay mượn khắp nơi để lo cho bé.

Chia sẻ với chúng tôi chị Vân nói: “Bé nhà em còn dưới 6 tuổi có bảo hiểm y tế đấy nhưng nhiều khoản chi phí ngoài em lo cũng không xuể. Những lúc cháu nhẹ thì mới đi đúng quy trình từ huyện lên tỉnh, TP cũng có nhiều lúc con bệnh cấp bách lại vượt tuyến. Từ lúc sinh ra tới giờ biết bao nhiêu lần xuất nhập viện em cũng còn không nhớ nổi mỗi lần đi là một lần tốn. Giờ có một mình chồng em đi làm nhưng cũng phải nghỉ suốt để chăm con thì làm sao đủ đảm bảo cuộc sống. Chúng em đã vay nhiều tiền lắm rồi. Lần này nhập viện mà chưa có đồng nào để đóng tạm ứng viện phí cho cháu nữa. Cháu còn đang theo dõi tắc ruột có thể sắp tới lại phải mổ nữa”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho bé Dương Thị Thảo Nguyên Khoa Ngoại tổng hợp tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi anh Dương Văn Thảo (tổ 6, ấp Vạn Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.223 (bé Dương Thị Thảo Nguyên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436