- “Con tôi được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ nhiệt tình, gia đình tôi không biết đền đáp công ơn thế nào. Chúng tôi thật bất ngờ khi bài báo vừa lên đã có bạn đọc gọi điện hỏi thăm chia sẻ. Tôi mừng rơi nước mắt nói với cháu Tú 'Con ơi có người cứu con rồi!'. Nếu không có khoản tiền này, không biết chúng tôi sẽ phải làm gì để cứ cháu”, chị Lê Thị Ngọc Hiếu xúc động.

Chị Hiếu từng choáng váng khi nghe bác sĩ thông báo cậu con trai bị bệnh ung thư máu. Bởi, cháu Lê Đặng Thanh Tú từ nhỏ đến lớn vẫn khỏe mạnh, không hay ốm vặt.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho mẹ bé Tú.

Mới đầu gia đình phát hiện thấy bé Lê Đặng Thanh Tú hay kêu đau nhức, chỉ nghĩ bé bị viêm xương. Suốt một thời gian dài bé Tú nằm viện điều trị bằng nhiều toa thuốc đắt tiền, kinh tế gia đình kiệt quệ.

Cơ hội chữa bệnh cho bé Tú còn lại rất mong manh vì mẹ chăm con ở bệnh viện, cha làm thuê không lo nổi những toa thuốc tiền triệu chữa bệnh cho Tú.

Trong lúc bế tắc nhất, họ không còn cách nào có tiền để cứu con đành làm đơn cầu cứu sự chia sẻ của bạn đọc. Bởi, đối với gia đình chuyên sống bằng nghề làm thuê làm mướn, nghỉ lao động là cũng hết tiền.

Sau khi thông tin về hoàn cảnh và bệnh tình của bé Tú được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều mạnh thường quân đã giúp Tú.

Số tiền bạn đọc gửi thông qua Báo VietNamNet là 20.100.000đ, số tiền đã được gia đình nhận để lo cho bé Tú.

Đây chính là động lực để gia đình tiếp tục điều trị cho bé Tú. Sau nhiều đợt điều trị tích cực, có khả năng bé Tú sẽ được chuyển qua điều trị duy trì, chi phí sẽ nhẹ hơn.

Đức Toàn