Đã gần 13 năm kể từ ngày ly hôn, chú Tài chọn sống cảnh gà trống nuôi con, chỉ mong con trai duy nhất được khỏe mạnh, bình an. Cậu bé Trần Trung Trực sắp tròn 16 tuổi, cao ráo, rắn rỏi, gương mặt ưa nhìn, là niềm tự hào của người cha hiền lành, chân chất.

Tai nạn đột ngột xảy ra đúng mùng 1 Tết Tân Sửu vừa qua, khiến cha con chú Tài rơi vào bế tắc.

Khoảng 10 giờ sáng, tôi nhận được điện thoại nói con trai bị tai nạn, được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện quận Bình Tân. Tôi lục hết các túi cũng chỉ được vài trăm nghìn, đủ trả tiền xe cứu thương chuyển con sang Bệnh viện Nhi đồng 2.

Nhìn thấy mặt mũi con trai toàn là máu, nằm im trên giường bệnh, tôi cảm giác như tim mình cũng ngừng đập theo”.

{keywords}
Trực bị tổn thương vùng đầu khiến cha của em vô cùng lo lắng.

Sau một ngày nằm trong phòng cấp cứu, Trực mới được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực. Theo kết quả xét nghiệm, thăm khám, Trực bị dập não trán phải, rạn nứt sọ phần trán, máu tụ ngoài màng cứng trán phải. Dù sức khỏe của em chưa ổn định nhưng chú Tài vẫn phải cắn răng xin bác sĩ kê thuốc cho về nhà theo dõi.

Chú giải bày: “Lúc thằng bé đang nằm ở phòng hồi sức, tôi có trình bày hoàn cảnh với bác sĩ để gửi con ở lại, về nhà tìm cách xoay sở. Nhưng ngày Tết mà cô, ai cũng ngại cho vay mượn. May có một gia đình tốt bụng đi chăm con nằm viện cho tôi vay 2 triệu mới có tiền đóng viện phí.

Sau đó, một nhà từ thiện biết được hoàn cảnh của con tôi đã không quản ngại ngày Tết, vào thăm và cho 7 triệu. Trừ tiền viện phí và trả nợ thì còn được 2 triệu đồng dằn túi, chờ lịch tái khám”.

Chú Tài tâm sự, đây là lần đầu tiên nhận tiền từ thiện. Trước đó cuộc sống của 2 cha con tuy khó khăn, nhưng vẫn chắt chiu đủ sống. Để có tiền nuôi con nhỏ, chú đi làm nhiều nghề, từ bốc vác, chạy xe ba gác, làm công nhân…

{keywords}
"Bác sĩ dặn tôi phải chăm sóc con cẩn thận, nhưng giờ ngặt quá. Tôi bữa đói bữa no còn chịu được, chứ thằng bé đang bệnh, chưa biết làm sao để lo nữa".

Khi chiếc xe ba gác, tài sản duy nhất bị tịch thu vì không có giấy tờ, mỗi ngày phải thuê xe của người ta mất phí 100 nghìn, chú càng ra sức làm để gỡ gạc lại.

Hồi đầu năm 2020, do làm việc quá vất vả, chú bị lao phổi, phải nằm viện điều trị suốt 6 tháng ròng. Mọi chi phí lại đổ lên vai Trực. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, em phải nghỉ học khi mới lên lớp 7, sớm vào đời, phụ cha lăn lộn mưu sinh.

Em từng làm phục vụ ở quán cà phê, quán nhậu, đi giao nước suối. Thậm chí có những ngày, em phải vác cả trăm bình nước 20 lít, nhưng chẳng bao giờ than khổ.

Thằng bé nhiều lần nói với tôi: “Ba ráng đi, đợi sau con lớn, đi làm kiếm được tiền rồi sẽ nuôi ba”. Tôi nghe mà rớt nước mắt, nào muốn con mình vất vả, cực nhọc đâu”, chú Tài nghẹn lòng.

{keywords}
Phòng trọ của 2 cha con nằm trên đường Kênh Tân Hóa gần như trống trơn.

Trong phòng trọ nhếch nhác, rộng chừng 10m2 chẳng có gì đáng giá, người cha 56 tuổi mắc bệnh lao phổi thỉnh thoảng lại ho một tràng. Năm ngoái, vừa ảnh hưởng của dịch covid, lại mất 6 tháng nằm viện trị bệnh, cuộc sống của cha con chú đã chật vật lắm.

Giờ đây, Trực gặp chuyện không may, 2 cha con trở tay không kịp. Hằng đêm, nghe con trai rên rỉ đau đớn trong giấc ngủ, cõi lòng người cha nghèo cũng rỉ máu.

Chú Tài tiếp tục mướn xe ba gác để chạy, thế nhưng trong giai đoạn dịch covid chưa ổn định, tiền kiếm được thậm chí còn chẳng bù nổi tiền mượn xe. Hai cha con chưa biết làm sao để có đủ chi phí cho Trực điều trị dứt điểm tổn thương vùng đầu.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chú Trần Văn Tài; Địa chỉ nhà trọ: 427 Kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM; Điện thoại: 0356012834.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.046 (em Trần Trung Trực)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.
Người đàn ông gặp tai nạn nguy kịch, con thơ lít nhít khóc ròng đòi bố

Người đàn ông gặp tai nạn nguy kịch, con thơ lít nhít khóc ròng đòi bố

Trong điện thoại, con gái út mới hơn 2 tuổi của vợ chồng anh Trung đầm đìa nước mắt, tay ôm chặt gói khô gà, miệng không ngừng nói: “Con để dành cho ba Trung”. Người cha nằm trên giường bệnh gồng mình thở dốc.