Hơn 5 tháng trước, cậu con trai hiếu thảo của cô là Lê Quang Sang không may bị tai nạn giao thông. Chàng thiếu niên hiền lành đã nghỉ học năm lớp 9, từ quê nghèo Phú Yên vào TP.HCM để làm mướn cho người ta, phụ mẹ trả nợ.

{keywords}
Đến nay, sau hơn 5 tháng điều trị, mắt của Sang từ mù lòa đã có thể nhìn thấy ánh sáng mờ mờ.

Tai nạn xảy ra vào ngày cuối tuần, khi Sang được nghỉ làm nên cùng bạn đi Vũng Tàu chơi. Người dân đưa em vào Bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu, rồi chuyển lên TP.HCM điều trị.

Sang bị dập não trán, dập não đỉnh vùng chẩm, tức là dập gần hết cả đầu, tổn thương nhiều vùng. Em bỗng chốc ngây ngốc không còn nhận biết được gì. Sau nhiều tháng điều trị, mặc dù cơ thể có dấu hiệu phục hồi tích cực, nhưng đôi mắt Sang lại hoàn toàn mất đi ánh sáng.

Từ lúc bị tai nạn đến nay, cô Ánh đã phải lo chi phí điều trị cho con trai lên đến hàng trăm triệu đồng. Nợ cứ chồng nợ, nhưng vay mượn mãi rồi cũng hết, người ta thấy cô không có hy vọng trả được nợ nên cũng không cho vay nữa. Mà sức khỏe cũng như đôi mắt của con trai thì cần phải tiếp tục điều trị.

Nhiều lúc bất lực, mệt mỏi, nhưng cô Ánh không dám than thở. Cô sợ con trai nghe được sẽ không còn tinh thần chiến đấu với bệnh tật. Nhưng nếu cứ không xoay sở ra tiền, cô chỉ đành đưa con về quê.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) và cán bộ Phòng Công tác xã hội (giữa) trao số tiền hơn 39 triệu đồng để cô Ánh đóng viện phí cho em Lê Quang Sang.

Hiểu được hoàn cảnh khốn cùng của 2 mẹ con, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Mẹ già kiệt quệ xin cứu con trai thoát cảnh mù lòa", nhằm kêu gọi bạn đọc hảo tâm ủng hộ chi phí chữa bệnh cho Sang.

Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để trao số tiền 39.396.268 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo giúp cô Ánh đóng viện phí cho con trai.

Nhận được số tiền, cô Ánh xúc động: "Có số tiền này rồi, con trai tôi có thể nằm điều trị đến Tết. Tôi thật mừng lắm. Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và các tấm lòng thơm thảo đã thương 2 mẹ con".

Cô Ánh cũng cho biết, gần 1 tháng nay, sau khi bài viết được đăng tải trên Báo VietNamNet, có nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp để giúp đỡ chi phí điều trị, động viên tinh thần cô chăm sóc tốt cho em Sang.

Khánh Hòa

Xót thương mẹ nghèo có con trai liệt giường co quắp, con gái chỉ biết lết chân

Xót thương mẹ nghèo có con trai liệt giường co quắp, con gái chỉ biết lết chân

Minh Phi nằm ngủ khó nhọc trên giường bệnh, tay chân của con co quắp, bành ra như một chú ếch. Muốn đổi tư thế nằm, con cũng phải dựa vào mẹ. Còn em gái con dù bệnh nhẹ hơn nhưng đã 4 tuổi vẫn không thể đứng.