“Nhà tôi hết cái ruộng nương mà trời không thương” 

Đã mấy ngày nay, các phụ huynh bệnh nhi tại Khoa Nhi, bệnh viện Việt Đức quá quen với hình ảnh một ông bố người dân tộc Khơ mú thất thểu bên hành lang. Mọi người đều thương xót cho hoàn cảnh gia đình anh. 

Anh có tên là Hoàng Văn Chài, trú tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Anh chỉ nói bập bẹ được vài ba câu tiếng Kinh. 

{keywords}
Bé Hoàng Thị Hiện 7 tuổi bị ung thư phần mềm

Tháng 12/2017, con gái anh - cháu Hoàng Thị Hiện lên 7 tuổi thì bị đau bụng triền miên. Đưa đi bệnh viện tuyến tỉnh, các bác sĩ chưa tìm ra bệnh của cháu. 

Chỉ đến khi gia đình anh Chài đưa cháu Hiện xuống bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mới phát hiện cháu mắc ung thư phần mềm khu vực buồng trứng. Chuyển sang bệnh viện K Tân Triều điều trị, gia đình anh Chài bắt đầu phải bán đi hết những thứ có giá trị trong nhà cộng với việc vay nợ 200 triệu đồng. 

{keywords}
Bố mẹ bán hết tài sản cũng không đủ tiền phẫu thuật cho con

Giờ đây, cháu Hiện tạm thời được gửi sang bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật. Gia đình cháu buộc lòng phải bán nốt số ruộng nương còn lại, kế sinh nhai duy nhất của gia đình lấy 20 triệu đồng. 

Chứng kiến cảnh con không có tiền phẫu thuật, anh Chài chỉ biết chia sẻ trong nước mắt: “Nhà tôi hết cái ruộng nương mà trời không thương. Bán được 20 triệu từ ngày đó cho con điều trị, đóng mấy khoản giờ còn 5 triệu đồng chắc chẳng đủ để con mổ”.

Bước đường cùng của gia đình kiệt quệ vì ung thư 

Đối với một gia đình khá giả, chi phí điều trị ung thư đã trở thành một con số quá lớn.     Gia đình anh Chài vốn sống tại một bản khá nghèo. Quanh năm cái ăn chỉ trông chờ vào ruộng nương. 

Ngay cả khi ở một nơi dân trí khá hạn chế, anh vẫn quyết chữa cho con gái đến cùng. Tất cả những đồ vật đáng giá, anh đều bán hết đi. Chưa kể, anh còn vay mượn thêm số tiền lên đến 200 triệu đồng. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Hiện đang rất cần được mọi người giúp đỡ

“Cháu còn nhỏ quá đã biết gì đâu. Tôi chỉ nghĩ đơn giản trời không thương con giờ mình bỏ bê thì khổ lắm. Mất cái ăn cái mặc tôi không sợ bằng mất con”, anh Chài nghẹn ngào nói.  

Chỉ kịp có đôi dòng tâm sự cùng người viết, anh Chài và vợ ngồi ăn cơm bên hành lang. Người viết sững người khi thấy cả hai chỉ ăn chung một suất cơm. 

Hỏi ra mới biết, ngoài tiền viện phí nộp 5 triệu vào cho con, hai vợ chồng chỉ còn ít tiền lẻ. Dù rất đói nhưng họ vẫn cố gắng chịu đựng để giành nốt số tiền còn lại cho con ăn. 

Chưa kịp động đũa ăn, tiếng chuông điện thoại reo người ta giục trả nợ. Anh Chài chỉ biết xin khất để ít nữa về làm lấy tiền trả. Song hai vợ chồng sẽ làm gì đây. Cả kế sinh nhai duy nhất đã bán đi lấy tiền cho con phẫu thuật rồi. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Chài, ở thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, Lai Châu. Số điện thoại: 0326136675. 

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.MS 2019.377

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436