- Ở cái tuổi 85, lẽ ra phải được nghỉ ngơi an nhàn, hưởng phúc cùng con cháu nhưng cụ Trâm thì không. Hằng ngày cụ phải một mình vật lộn với nỗi đau đớn trên thân thể bị bỏng nặng và cánh tay trái bị cụt của mình.

TIN BÀI KHÁC:

Vượt mấy chục cây số đường đèo dốc quanh co từ thành phố trẻ Tam Kỳ lên huyện núi Phú Ninh, chúng tôi tìm đến nhà cụ bà Nguyễn Thị Trâm (85 tuổi), trú tại thôn Tú Bình, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Nơi cụ Trâm sống, đó là một căn nhà cổ với 2 gian cũ kỹ, đã xuống cấp hoàn toàn. Nhìn quanh trong nhà trống hơ trống hoác chẳng có vật dụng gì đáng giá ngoài cái giường tre tồi tàn và chiếc xe lăn cũ kỹ là tổng số tài sản mà cụ Trâm đang có.

Chồng cụ mất sớm, từ đó cụ phải một mình gồng gánh nuôi 2 đứa con thơ dại. Rồi khó khăn cũng dần qua đi khi 2 con gái của bà trưởng thành, nhưng rồi họ đều đi lấy chồng xa và hiện tại hoàn cảnh cũng đang khó khăn nên không thể giúp đỡ được cho mẹ nhiều...

{keywords}

Cụ bà Nguyễn Thị Trâm (85 tuổi) bị bỏng nặng toàn thân, cụt cánh tay trái và bại liệt

Mấy tháng trước vì tuổi cao sức yếu, trong một lần đi làm về, cụ dọn quét quanh vườn và đã không may ngã vào đống lửa đốt rác khiến cơ thể bị bỏng nặng và phải cấp cứu ở bệnh viên Đa khoa Quảng Nam.

Sau hơn một tháng nằm viện mạng sống của cụ đã được cứu nhưng di chứng để lại vẫn còn rất nặng nề. Cánh tay trái của cụ đã bị cưa mất, còn cơ thể do bị bỏng quá nhiều nên đến giờ vẫn không thể mặc quần áo được và dường như đã bại liệt hoàn toàn.

Nhìn hình ảnh một cụ bà già nua, khắc khổ đang nằm thoi thóp trên giường với chiếc chiếu đã rách nhiều lỗ trong căn buồng tối om khiến chúng tôi không thể kìm lòng được…Có chứng kiến tận mắt cảnh tượng đó thì mới thấy hết được sự cùng cực mà cụ Trâm đang phải chịu đựng.

“Bà thì giờ phải nằm liệt một chỗ, ai cho gì thì bà ăn nấy thôi chứ bà cũng chẳng dám đòi hỏi gì thêm nữa. Bà có 2 đứa con gái nhưng chúng đều có chồng xa hết rồi, hằng ngày chúng nó phải thay nhau về đút cơm cho bà ăn rồi vội vàng đi làm lại...

Bà thì sống cô đơn trong căn nhà này nên nhiều lúc cũng buồn tủi lắm, nhưng bà không trách móc gì các con vì bà biết cuộc sống của chúng nó cũng chẳng khấm khá gì…Kể ra thì cũng tội nghiệp cho chúng nó lắm cháu à! “- cụ Trâm nói trong sự buồn rầu.

Ông Lê Văn Lương, trưởng thôn Tú Bình chia sẻ: “Gia đình cụ là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhất ở đây. Cụ ấy già yếu rồi, một năm trước không may rơi vào đống lửa nên bị bỏng nặng và phải cưa mất cánh tay trái. Cụ ấy giờ đang sống một mình, không có con trai để phụng dưỡng…

Mặc dù chính quyền địa phương và bà con làng xóm rất thương tình nhưng ở đây ai cũng nghèo cả nên lâu lâu mới giúp đỡ được cho cụ bữa rau bữa cháo sống qua ngày thôi…”

Nhìn hình ảnh cụ Trâm, tôi tự hỏi không biết rồi đây cụ sẽ xoay xở ra sao khi tuổi già đã xế bóng. Mong sao cộng đồng sẽ dang rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ cụ Trâm được sống những ngày cuối đời bình thường như những người già cô đơn khác.

Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về:

1. Gửi trực tiếp bà Nguyễn Thị Trâm, trú tại thôn Tú Bình, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bà Nguyễn Thị Trâm ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn