Ung thư vào cái tuổi đầy khát vọng

Nằm trên giường bệnh, sau vài giờ truyền hoá chất, em Lê Thị Hoà (23 tuổi, bệnh ung  thư xương) lấy điện thoại lướt Facebook để quên đi cảm giác đau đớn. Một loạt ảnh bạn bè em chụp ảnh nhận bằng tốt nghiệp đại học.

{keywords}{keywords}
Ảnh trước và sau Hòa bị mắc bệnh ung thư xương

Hoà viết vội dòng status: “Cả bảng tin ngập tràn ảnh các bạn được nhận bằng rồi ra trường đúng hẹn. Một chút thấy thương bản thân nhưng thôi lại mừng cho các bạn. Chúc mừng các bạn của tôi nè”. 

Một cảm giác buốt nhói trong tim trào dâng trong Hoà. Mới chỉ cách đây vài tháng, em còn đang chuẩn bị những bước cuối cùng để bảo vệ khoá luận tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại trường Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông. Nào ngờ, bi kịch ập đến…

Một cơn đau ập đến với em vào tháng 3 năm nay. Thời điểm em chỉ còn cách tấm bằng tốt nghiệp bằng một buổi lễ bảo vệ khoá luận tốt nghiệp. 

{keywords}
Hòa chụp ảnh kỉ yếu cùng các bạn ( Hòa ở giữa)

Nhưng cơn đau đó khiến em phải gác lại cả một tương lai rộng mở trước mắt. Một ngày hè tháng 7, các bác sĩ bên bệnh viện Việt Đức mổ xong khối u ở chân em muốn gọi gia đình em vào nói chuyện. 

Một lúc sau, một không khí cực kỳ khác lạ lan toả trong gia đình em. Hoà chẳng dám hỏi thêm, em cúi mặt xuống. Chị em thông báo rằng, em sẽ phải tháo khớp nhưng vẫn lấy chồng và sinh con được. 

Bản thân Hoà chẳng hiểu tháo khớp là gì. Em được các bác sĩ chuyển sang bệnh viện K Tân Triều. Lúc này, em tự hỏi: “Tại sao lại là bệnh viện K? Mình bị u lành cơ mà”. 

Em ngước nhìn một mảnh giấy bằng 1/2 tờ A4. Kết quả giải phẫu bệnh phẩm kết luận em bị ung thư xương ác tính. Cả nhà em mắt ai cũng đỏ hoe. Em cố kiềm chế như thể chưa biết chuyện gì đang xảy ra. 

Chỉ mong khỏi để ra trường kiếm tiền nuôi mẹ

Những ngày đầu vào bệnh viện K Tân Triều, Hoà chẳng tài nào tin nổi mình bị ung thư. Em nghĩ rằng, bản thân không bao giờ uống rượu hay hút thuốc lá thì sao lại mắc ung thư đúng cái tuổi 23 còn quá trẻ này chứ. 

Đôi lúc, em muốn chạy thẳng tới để gặp bác sĩ điều trị hỏi xem mình bị giai đoạn mấy rồi, liệu còn cơ may sống sót hay không. Nếu chỉ để kéo dài thôi thì em sẽ dừng. Bởi gia đình em chẳng có nổi tiền để em điều trị khi bố mẹ còn đang làm ruộng lo từng bữa ăn. 

Hoà đã sớm tự lập lúc mới đỗ Đại học. Em xin làm thêm khắp nơi để tự trang trải chi phí đi học. Vừa làm khoá luận tốt nghiệp, Hoà đã tự xin làm việc tại một công ty. Em cũng sắp được ký hợp đồng chính thức. 

Nhưng chỉ mới chụp xong ảnh kỷ yếu, em đã đổ bệnh. Một chân trời đầy những khát vọng bỗng chốc khép lại nhường chỗ cho địa ngục của sự đau đớn. Ung thư là một thứ gì đó quá đỗi khủng khiếp dành cho Hoà lúc này. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Lê Thị Hòa đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Phải mất một thời gian dài, em chẳng dám xem lại ảnh cùng các bạn. Giờ mà còn khoẻ chắc em đang vui lắm anh ạ. Mọi thứ đang chờ đợi em. Kể cũng lạ anh ạ. Hồi sinh viên em từng làm tình nguyện viên cho chương trình về bệnh nhân ung thư. “Giá mà em biết trước bệnh này thì tốt anh nhỉ. Em thấy tiếc vì mình quá mải miết đi làm thêm để kiếm tiền. Nếu không thì chắc em có thêm nhiều kỷ niệm với bạn bè lắm rồi. 

Em chẳng ngờ đến một ngày mình lại trở thành những bệnh nhân của chương trình mình từng tham gia. Cuộc sống này đôi khi có những cái duyên kỳ lạ phải không anh”, Hoà chia sẻ trong nỗi nghẹn ngào. 

Dẫu cho, căn bệnh ung thư vẫn ngày đêm hành hạ em bằng những cơn đau. Em vẫn chỉ mong sớm có ngày bình phục để bảo vệ nốt cái khoá luận dang dở còn đi làm nuôi bố mẹ. 

Cả gia đình em lúc này ngập trong một đống nợ vì chi phí điều trị khá cao. Khát vọng được sống trở thành người có ích đối với gia đình vẫn cứ chảy trôi nơi huyết quản em. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Em Lê Thị Hoà hoặc bà Nguyễn Thị Thắm, ở  thôn Khang Bình, xã Quảng Yên, Quảng Xương, Thanh Hoá. Số điện thoại: 0363188326. 

  2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.386

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148


- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436