Số tiền kêu gọi được lần này là kết quả của hoạt động đấu giá các vật phẩm và quyên góp trực tiếp tại giải Golf Gắn kết yêu thương do diễn viên, MC Bình Minh, đạo diễn Lê Quý Dương, doanh nhân Việt Anh Martin và CLB Golf GFC tổ chức. Các anh cho biết, dự tính sẽ ủng hộ trực tiếp tỉnh Quảng Bình 150 triệu đồng, Đồn biên phòng Hướng Lập (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) 30 triệu đồng và xây 2 căn nhà tình nghĩa ở miền Trung, 1 căn nhà tình nghĩa ở Bến Tre.

{keywords}
Giải Golf gây quỹ từ thiện đã kêu gọi được số tiền lớn, giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

"Các tỉnh miền Trung đang gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề do mưa lũ. Qua báo VietNamNet, chúng tôi được biết có nhiều hộ gia đình gặp phải thiên tai khiến cuộc sống càng thêm vất vả. Giải Golf mini gây quỹ từ thiện lần này được tổ chức với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn cùng chung tay góp sức giúp người dân giải quyết khó khăn. Chính vì thế, chúng tôi quyết định sẽ dành toàn bộ số tiền quyên góp được tại giải để làm từ thiện", MC Bình Minh nói.

Quảng Bình, Quảng Trị là những tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nhất. Nước dâng cao lịch sử hơn đỉnh lũ năm 1979 cả mét khiến 71.000 nhà dân ở Quảng Bình chìm trong nước chỉ trong vài ngày. Chỉ riêng xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ đã có hàng nghìn ngôi nhà bị cô lập. Người dân thậm chí phải dỡ mái nhà, trèo lên nóc kêu cứu, đời sống sinh hoạt vô cùng chật vật.

Riêng đồn biên phòng Hướng Lập (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) đến thời điểm hiện tại vẫn đang bị cô lập do mưa lũ và sạt lở. Người dân, bộ đội chỉ có thể men theo đường rừng đi bộ, rất khó khăn trong việc tiếp nhận cứu trợ. Trước tình cảnh ngặt nghèo này, CLB Golf GFC quyết định trích 30 triệu đồng hỗ trợ "nóng" giúp mọi người khắc phục.

{keywords}
Đường vào đồn biên phòng bị cô lập do sạt lở nghiêm trọng

Ngoài ra, gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết (Quảng Bình), nhân vật trong bài viết "Lũ dữ cuốn trôi nhà, vợ chồng nghèo không đủ 200.000 đồng trả tiền học cho con" đăng tải trên Báo VietNamNet sáng nay cũng được diễn viên, MC Bình Minh và CLB Golf xây tặng một căn nhà, thay thế cho nhà cũ bị lũ cuốn trôi. Xúc động trước thông tin này, chị Tuyết nghẹn ngào gửi lời cảm ơn, hy vọng các con sớm được sống trong nhà mới, yên tâm học hành.

{keywords}
Nhà của chị Tuyết bị lũ cuốn trôi, chỉ còn trơ lại nền xi măng và mái lợp đổ nát. Ba đứa con nhỏ của chị vẫn đang trong tuổi đi học.

Cùng với gia đình chị Tuyết, Bình Minh cho hay các anh sẽ tiếp tục tìm hiểu, xây tặng thêm 1 căn nhà tình nghĩa ở Bến Tre, 1 căn nữa cho người dân ở miền Trung. Báo VietNamNet sẽ tiếp tục đồng hành cùng MC, diễn viên Bình Minh trong quá trình làm từ thiện.

Thu Hiền

Chị Tuyết được tài trợ xây nhà chỉ sau 1 tiếng kêu gọi

Chị Tuyết được tài trợ xây nhà chỉ sau 1 tiếng kêu gọi

Ngay sau khi bài viết "Lũ dữ cuốn trôi nhà, vợ chồng nghèo bật khóc" được đăng tải, diễn viên, MC Bình Minh đã liên hệ với Báo VietNamNet, đề nghị được xây nhà hỗ trợ vợ chồng chị Tuyết.