Trần Văn Vững không may mắc phải căn bệnh viêm não tự miễn hiếm gặp, chi phí điều trị dự kiến lên tới 200 triệu đồng. Gia đình em mới chuyển về Việt Nam được khoảng 4 năm nay.

Căn bệnh của Vững bộc phát khá bất ngờ. Khoảng 20 ngày trước, em bị sốt nhẹ, thường xuyên nói nhảm, rối loạn nhận thức, hành vi, đi tiểu không tự chủ, hay gồng người.

{keywords}
Báo VietNamNet đã đóng 101.645.000 đồng do bạn đọc ủng hộ vào viện phí cho em Trần Văn Vững.

Nghĩ Vững lên cơn tâm thần, gia đình vội vàng đưa đi khám tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 nhưng không đúng bệnh. Sau đó Vững được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, rồi chuyển tiếp vào Khoa Nhiễm Việt Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán em bị viêm não tự miễn, một căn bệnh còn khá mới lạ. Chi phí điều trị tốn kém.

Mẹ của Vững cũng thường xuyên đau đầu, chóng mặt, nhưng vì muốn dành tiền chữa bệnh cho con trai nên chịu đựng nằm một chỗ ở nhà. Cha ở nhà chăm mẹ, chẳng còn ai khác, em trai Trần Văn Lưng phải lên TP.HCM chăm anh. Nhìn cảnh đứa trẻ 17 tuổi nhỏ thó ngồi thất thần vì không có tiền chữa bệnh cho anh, ai cũng xót xa.

{keywords}
Lưng vẫn chưa biết sắp tới có được tiếp tục đi học hay không. Bởi anh trai vẫn điều trị bệnh, mà cha mẹ đều đã già yếu.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết: “Cậu bé 17 tuổi mới học lớp 3 chết lặng vì không có 200 triệu đồng cứu anh”, nhiều mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ. Ngoài số tiền 101.645.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, một số mạnh thường quân cũng đã liên hệ trực tiếp và đóng viện phí cho Vững 20 triệu đồng.

Biết anh trai đã được bạn đọc VietNamNet ủng hộ để có kinh phí tiếp tục chữa bệnh, Lưng cảm thấy vô cùng may mắn. Em cũng tiết lộ, sức khỏe của mẹ em đã tốt hơn rồi. Thế nhưng, khi được hỏi về dự định đi học tiếp, cậu bé vẫn ngập ngừng lo sợ…

Khánh Hòa

Cậu bé 17 tuổi mới học lớp 3 chết lặng vì không có 200 triệu cứu anh

Cậu bé 17 tuổi mới học lớp 3 chết lặng vì không có 200 triệu cứu anh

Sau 4 năm trở về từ vùng Biển hồ Campuchia, Trần Văn Lưng đã mường tượng đến một tương lai xán lạn khi được đi học. Thế nhưng, mẹ và anh trai bất ngờ đổ bệnh khiến em phải dừng lại ở lớp 3.