Bởi với anh Nguyễn Tấn Trân, bao nhiêu năm nay, anh làm lụng vất vả nhưng khi con bệnh cũng không có nổi 1 triệu đồng. 

Mới chỉ mấy ngày trước thôi, gia đình anh còn đang nặng trĩu nỗi lo âu. Cậu con trai học lớp 7 bất ngờ đổ bệnh. Căn bệnh viêm cơ tim cấp khiến cậu bé vốn đang khỏe mạnh rơi vào nguy kịch. Tình trạng Tấn Cường lúc nhập viện quá yếu sức, tim đập chậm, huyết áp thấp, mắt lờ đờ… 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) và đại diện Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho anh Trân cha bé Cường.

Cả gia đình đã dồn hết khả năng vay mượn tiền bạc đóng viện phí cho con. Số tiền 15 triệu đồng đi vay ấy chỉ đủ trang trải viện phí trong 1 ngày. Những ngày tiếp theo, vợ chồng anh Trân bất lực không biết xoay sở đâu ra.

Tài sản duy nhất là căn nhà nhỏ mới được Nhà nước hỗ trợ xây năm ngoái. Anh đã rao bán để hy vọng có thêm một phần tiền điều trị cho con. Mới ngày đầu năm mới, nhà không bán được, họ rơi vào tuyệt vọng, chăm con ở bệnh viện mà lòng như lửa đốt, đứng ngồi không yên. 

Điều kỳ diệu đã đến với Nguyễn Tấn Cường. Sau khi bài viết Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7 được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã liên hệ tòa soạn để tìm hiểu và ủng hộ em.

Chỉ sau 1 ngày, Báo VietNamNet đã nhận được tổng cộng 120 triệu đồng. Số tiền này được chúng tôi trao trực tiếp cho anh Trân đóng tạm ứng viện phí cho con trai.

{keywords}
Nguyễn Tấn Cường đang được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi đặc biệt

Không chỉ gửi qua báo, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến tận bệnh viện giúp đỡ. Hiện tại số tiền bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet và nộp tạm ứng viện phí tại bệnh viện đã đủ để bé chữa bệnh, phục hồi. 

Xúc động trước những tấm lòng hảo tâm, anh Trân nói: “Chúng tôi mang ơn mọi người nhiều lắm. Nếu như không có sự chia sẻ này, gia đình tôi không biết phải làm thế nào để cứu con.

Chỉ khi bài báo đăng ít phút đã có bạn đọc gọi điện đến hỏi thăm động viên. Cầm những đồng tiền, những biên lai đóng viện phí của bạn đọc gửi tới, tôi hy vọng nhiều lắm. Chắc chắn cháu sẽ mau chóng bình phục trở về nhà”. 

Đức Toàn

Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7

Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7

Nếu như có 140 triệu đồng nữa, cậu học sinh ấy sẽ mau chóng hồi phục, sớm trở lại bình thường. Hiện tại tính mạng em đang đối diện với hiểm nguy.