Nguyễn Văn Duy (SN 2000, ở thôn 13, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) là nhân vật trong bài viết: "Mắc bạo bệnh, nam sinh viên nghèo chôn vùi ước mơ trở thành nhân viên IT".

{keywords}
Em Nguyễn Văn Duy mắc bệnh ung thư

Sống trong hoàn cảnh khó khăn, Duy rất có ý chí vươn lên. Em có niềm yêu thích đặc biệt với máy tính và mong muốn trở thành một nhân viên IT giỏi.

Cách đây 3 năm, Duy đỗ trường Học viện công nghệ bưu chính viễn thông, khoa An toàn thông tin. Nhận tin báo đỗ, cả gia đình em vỡ oà trong hạnh phúc.

Nhưng còn chưa kịp tốt nghiệp, mới bước sang năm thứ 3 đại học thì tháng 12/2020, Duy xuất hiện một loạt những triệu chứng như đau đầu, nôn mửa. Kết thúc học kỳ I, em về quê ăn Tết cùng gia đình trong trạng thái sức khoẻ rất yếu. Tình trạng dần xấu đi cho đến mùng 3 Tết Nguyên đán năm 2021, Duy bị liệt, không thể đi lại được nữa.

Tại bệnh viện, bác sĩ xác định trong não em có 1 khối u. Tương lai tươi sáng bỗng chốc tối sầm. Duy phải chấp nhận từ bỏ việc học để chữa bệnh. Không chỉ đau đớn, suy sụp tinh thần, gia đình em còn mang gánh nặng về kinh tế.

Thời điểm hiện tại, để chữa bệnh cho Duy, bố mẹ em đã vay số tiền hơn 100 triệu đồng. Mỗi đợt Duy truyền hoá chất đều phải mua rất nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng đắt đỏ, thậm chí có đợt còn lên đến 12 triệu đồng.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ Duy hơn 44 triệu đồng

Sau khi hoàn cảnh của Nguyễn Văn Duy được báo VietNamNet đăng tải, em đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước.

Đón nhận số tiền bạn đọc giúp đỡ, chị Doãn Thị Tuyến (mẹ em Duy) xúc động: “Tôi chẳng biết dùng từ nào để bày tỏ sự xúc động của mình đến mọi người. Nhiều nhà hảo tâm còn gọi điện, chia sẻ, động viên với em. Thực sự, gia đình tôi rất biết ơn".

Phạm Bắc 

Trao hơn 46 triệu đồng cho nam sinh nghèo bị ung thư xương phải cắt một chân

Trao hơn 46 triệu đồng cho nam sinh nghèo bị ung thư xương phải cắt một chân

Nhận số tiền ủng hộ từ bạn đọc Báo VietNamNet, mẹ con em Chiến bật khóc. Khoản tiền này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế hậu phẫu cho em Chiến.