Nhắc đến tai nạn trưa ngày 27/7/2017 xảy ra với con mình, chị Nông Thị Út Ngọc bây giờ không còn rùng mình nữa nhưng vẫn có chút ám ảnh.

{keywords}
Bé Phạm Tuấn Đức bị bỏng cồn phải cắt cụt một bên chân

Khi ấy, Đức vừa đi học về chạy qua nhà hàng xóm chơi. Người hàng xóm đang nướng mực bằng cồn thì bắt lửa, giật mình ném trúng lọ cồn vào cháu Đức ngồi đối diện. Chai cồn đổ từ đầu xuống biến Đức thành ngọn đuốc sống.

Bé Tuấn Đức phải nhập viện cấp cứu trong tình bỏng nặng, hoại tử phải cắt bỏ đi một bên chân. Sau khi hoàn cảnh của bé được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với gia đình, giúp đỡ bé Đức có điều kiện chạy chữa. 

{keywords}
Sau tai nạn bỏng cồn bé Tuấn Đức đã bình phục sức khỏe ôn định

Lần này gọi điện hỏi thăm gia đình, chúng tôi được chị Ngọc, mẹ bé Đức cho biết, sau một thời gian chống chọi tại bệnh viện, được sự giúp đỡ tận tình của các bác sĩ, các nhà hảo tâm, đến nay sức khỏe bé Đức gần như đã bình phục hoàn toàn và bắt đầu trở lại đi học. Chỉ tiếc rằng không giữ được chiếc chân lành lặn cho cháu.

Bé Phạm Tuấn Đức và gia đình đang chuẩn bị đón mùa Xuân về. Chúng tôi tin rằng, trên đời còn rất nhiều những tấm lòng vàng luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng, đem mùa Xuân đến với nhiều cảnh đời. Báo VietNamNet luôn sẵn sàng làm cầu nối để đưa bạn đọc đến với những trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo trên khắp cả nước.

Phạm Bắc