Trần Văn Khắc là nhân vật trong bài viết “Sài Gòn mùa dịch: Mẹ nghèo tuyệt vọng xin giúp 10 triệu đồng cứu con ung thư”, do Báo VietNamNet đăng tải ngày 7/8.

Đang học lớp 10, Khắc bất ngờ đổ bệnh, căn bệnh ung thư lan tràn ổ bụng khiến thiếu niên khổ sở đến suy sụp tinh thần. Em phải trải qua 14 toa hóa trị nhưng không có hiệu quả, khối u tiếp tục phát triển ngay trong toa thuốc cuối cùng. Bác sĩ đề nghị chuyển sang đánh thuốc sinh học, chi phí tốn kém hơn rất nhiều. Nhưng nếu không, gia đình chỉ có thể đưa em về.

{keywords}
Mẹ con Khắc được cho ở nhờ trong phòng trọ gần Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Sau 1 năm bỏ hết mọi việc để đưa con trai lên thành phố chữa bệnh, nợ nần của gia đình chị Ngân đã chồng chất, thế nhưng, người mẹ nghèo đồng ý ngay lập tức khi nhận được đề nghị của bác sĩ. “Còn nước con tát, hơn là đưa con về”, chị nói.

May mắn, Khắc đáp ứng thuốc, khối u đã teo bớt, cả gia đình nhen nhóm hi vọng. Khó khăn duy nhất của họ là khoản tiền thuốc quá lớn, mỗi đợt tái khám và mua thuốc đều hết hơn 10 triệu đồng. Chưa kể trong mùa dịch, 2 mẹ con chỉ có thể chờ đợi trong căn phòng trọ, không tiền bạc, không đồ ăn.

Ở quê, chồng chị làm phụ hồ, nhưng vì dịch bệnh nên phải nghỉ, con gái chị đã phải nghỉ học từ năm trước để dành tiền chữa bệnh cho anh trai. Chẳng có ai để trông cậy, lâm vào cùng đường, chị đành tìm đến Báo VietNamNet như tấm phao cứu mạng, xin sự giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, rất nhiều bạn đọc hảo tâm đã sẻ chia, ủng hộ, động viên cậu thiếu niên kém may mắn. Ngoài số tiền 154.463.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp và giúp đỡ gia đình hơn 30 triệu đồng.

Chị Ngân chia sẻ, chưa bao giờ gia đình chị có số tiền lớn đến thế. Và niềm vui càng nhân lên khi mới vừa rồi đi khám lại, bác sĩ nói khối u trong ổ bụng Khắc đang teo dần, cả gia đình biết ơn nhiều lắm tấm lòng của các nhà hảo tâm.

“Tôi chân thành cảm ơn Quý Báo đã làm cầu nối, và cảm ơn Quý bạn đọc đã giúp đỡ cho con trai tôi có điều kiện chữa bệnh”, chị bày tỏ.

Khánh Hòa

Bán sạch tài sản, cha mẹ già vẫn không đủ tiền cứu con thoát bệnh

Bán sạch tài sản, cha mẹ già vẫn không đủ tiền cứu con thoát bệnh

Nhà có gì bán được, từ trâu, bò, lợn, gà… ông Tiến đều bán để chạy chữa cho con. Nay hết tiền, người cha đau khổ đưa con về nhà nằm chờ chết.