Những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy, đặc biệt thực hiện Chỉ thị số 01/CT-ĐU ngày 18/10/2020 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt, Đảng ủy EVNGenco 1 đã ban hành công văn số 66-CV/ĐU ngày 19/10/2020 hướng dẫn triển khai các nội dung nhằm nhanh chóng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, EVNGenco 1 và Công đoàn tổng công ty đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 12/LT-CT-EVNGENCO1 ngày 19/10/2020, trong đó kêu gọi cán bộ công nhân viên trong toàn tổng công ty ủng hộ một phần tiền lương của mình để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên tại cơ quan EVNGenco 1 đã quyên góp để kịp thời hỗ trợ đồng bào vũng lũ. Hoạt động này sẽ nhanh chóng được triển khai tại tất cả các đơn vị trong tổng công ty.

{keywords}
 

Trong chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo và Công đoàn tổng công ty đã đến trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để trao tặng số tiền ủng hộ 500 triệu đồng chung tay giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến EVNGenco 1 và khẳng định MTTQ Việt Nam sẽ nhanh chóng chuyển số tiền ủng hộ này đến đồng bào đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

Tiếp nối các hoạt động trên, căn cứ vào tình hình cụ thể tại các địa phương chịu ảnh hưởng của mưa lũ, EVNGenco 1 sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đến thăm và trao quà tri ân tới các cán bộ, chiến sỹ và người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại các địa phương này.

Trong thời gian tới, EVNGenco 1 sẽ tiếp tục tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện những hoạt động an sinh xã hội, hướng tới một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

H.Nam