- Ngày 25/8, PV báo VietNamNet đã tới Bệnh Viện K3 trao số tiền 29.605.000 đồng của bạn đọc ủng hộ đến bé Đào Hoàng Nam (sinh năm 2004) đang nguy kịch bởi căn bệnh ung thư hạch ác tính.

TIN BÀI KHÁC

Hoàng Nam là cậu bé đáng thương trong bài viết “Con héo mòn vì ung thư hạch, cha mẹ nghèo xin cứu” đăng trên báo điện tử VietNamNet cách đây không lâu. Mỗi tháng, em phải xuống Hà Nội điều trị hóa chất để kéo dài sự sống. Thế nhưng bố mẹ nghèo, lại không thể vay ai được số tiền để cứu con nên tính mạng Hoàng Nam có nguy cơ bị đe dọa. 

Trước tình hình cấp bách, không biết bấu víu vào ai, chị Phan Thị Thêm, mẹ Nam đã cầu cứu đến sự giúp đỡ của bạn đọc báo điện tử VietNamNet.

{keywords}
Mắc bệnh ung thư hạch, sự sống của bé Hoàng Nam đang rất mong manh

Được biết, gia đình chị Thêm thuộc vào diện khó khăn trong xã Hi Cương. Hai vợ chồng đều thuần nông, nuôi con nhỏ, quanh năm trông chờ vào mấy sào ruộng. Kinh tế mỗi ngày một khó khăn, dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng cuộc sống vẫn không khấm khá lên được.

Mặc dù em Hoàng Nam được bảo hiểm hỗ trợ 80% nhưng có những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được bé đã vượt quá khả năng của gia đình. Hơn nữa, cuộc chiến sinh tử của bé sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai nên càng khó khăn cho gia đình.

Sau hoàn cảnh của gia đình Nam được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn. Nhờ những tấm lòng của các nhà hảo tâm mà gia đình đã bớt đi phần nào khó khăn.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đến tận tay bé Hoàng Nam

Nhận số tiền 29.605.000 đồng của bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ báo, chị Thêm rưng rưng nước mắt cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, số tiền thuốc men, chữa trị cho cháu Nam đã vượt khả năng của gia đình. Rất may từ khi hoàn cảnh của gia đình được báo chí và mạng xã hội đăng tải, nhiều tổ chức cá nhân đã đến giúp đỡ, ủng hộ.. gia đình mới có điều kiện tiếp tục cho cháu tiếp tục điều trị".

Phạm Bắc