PV Báo VietNamNet vừa trực tiếp trao số tiền 36.916.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Nguyễn Ngọc Vân, nhân vật trong bài viết: "Cụ bà 80 tuổi còng lưng chăm con gái thần kinh, cháu trai tai nạn".

Từ khi sinh ra, Ngọc Vân không biết mặt bố, mẹ và bà ngoại là chỗ dựa duy nhất. Mẹ em là cô Nguyễn Thị Nhiễu (SN 1975) có tiền sử bệnh thần kinh, không có sức lao động, hàng ngày chỉ loanh quanh trong nhà và nhận đan lưới cho ngư dân.

Mọi sinh hoạt của hai mẹ con phụ thuộc vào bà ngoại Nguyễn Thị Liên năm nay đã 80 tuổi. Căn nhà nhỏ xập xệ nơi ba mảnh đời bất hạnh sinh sống nằm cuối một ngõ nhỏ, đường vào lầy lội bùn đất vì không có tiền đổ bê tông.

{keywords}
Ngọc Vân tiên lượng xấu sau thời gian dài được điều trị

Ngồi trước hiên nhà, bà Liên kể, ngày 17/3, trong lúc chăn bò, em Vân bị tai nạn giao thông, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. Qua thăm khám, Vân được chẩn đoán chấn thương sọ não, bội nhiễm não, bội nhiễm phổi và rối loạn điện giải nguy hiểm đến tính mạng.

Sau hơn 1 tháng nằm viện trong tình trạng bất tỉnh, ngày 27/4, Vân được chuyển về khoa hồi sức tích cực, Trung tâm y tế TX Quảng Yên. Không cam tâm, bà Liên vay mượn để chuyển cháu trai ra BV Bãi Cháy để điều trị, tuy nhiên tại đây, các bác sĩ cho biết tiên lượng của Vân rất thấp, điều trị sẽ mất số tiền cực lớn nhưng chưa chắc đã bình phục.

{keywords}
Mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào bà ngoại đã 80 tuổi

Người bà quặn lòng phải đưa cháu về nhà tự chăm sóc và xin ở nhờ nhà người quen vì thời tiết nóng bức sợ Vân không trụ được. "Đưa cháu về nhà chăm được ngày nào hay ngày đấy, số phận cháu tôi bất hạnh từ nhỏ, đến lớn lại gặp biến cố này, giá như tôi có thể san sẻ ít nỗi đau cháu đang phải gánh", bà Liên nấc nghẹn nói.

{keywords}
Bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ gần 40 triệu cho gia đình cháu Vân

Với số tiền được bạn đọc Báo VietNamNet trao tặng, bà Liên sẽ dùng trong việc trang trải sinh hoạt hàng ngày và tiền thuốc hàng tuần cho cháu.

"Gia đình tôi rất cảm ơn đoàn thể đã quan tâm, nhất là Báo VietNamNet đã làm cầu nối để mạnh thường quân giúp đỡ, mong sao điều kỳ diệu sẽ đến với cháu trai tôi", bà Liên tâm sự.

{keywords}
Căn nhà đơn sơ nơi ba bà cháu sinh sống
{keywords}
Bên trong nhà không có vật dụng gì đáng giá

Phạm Công

Bị chồng bỏ rơi, vợ trẻ ôm con sơ sinh dị tật xin giúp đỡ

Bị chồng bỏ rơi, vợ trẻ ôm con sơ sinh dị tật xin giúp đỡ

Khi bác sĩ kết luận thai nhi dị tật, dù bị chồng ép phá nhưng vì thương con, người mẹ trẻ vẫn quyết giữ con lại. Nay chồng ruồng bỏ, cô con gái tròn 2 tháng tuổi của chị đang rất cần tiền phẫu thuật.