Sáng ngày 19/5, PV Báo VietNamNet đã về đội 10, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, cùng lãnh đạo UBND xã Thanh Tùng trao số tiền 100 triệu đồng đến gia đình chị Vũ Thị Tươi có 2 con gái mắc bệnh lạ là cháu Phạm Thị Hải Yến (SN 2008) và Phạm Thị Hà Anh ( SN 2017)

{keywords}
Báo VietNamNet cùng lãnh đạo xã Thanh Trung trao số tiền 100 triệu đồng là tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình

Đây là tấm lòng của hai em Tô Hà Linh và Tô Việt Linh ở quận Ba Đình (Hà Nội) ủng hộ gia đình chị Tươi thông qua cầu nối của Báo VietNamNet

Như trước đó VietNamNet đã đưa tin, vợ chồng chị Tươi có 3 người con gái thì có 2 cháu đều mắc bệnh Gaucher. Đây là căn bệnh cực kì hiếm gặp, khả năng chữa khỏi gần như không có, mà nếu không chữa thì lá lách cứ to dần, suy cơ quan nội tạng sẽ dẫn đến tử vong.

Trong khi đó vợ chồng chị Tươi lại gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Căn nhà đã bán để vào Nam lập nghiệp, đến khi các con bị bệnh, anh chị chuyển hẳn về quê sinh sống, phải đi ở nhà bố mẹ chị.

Tiền bạc, tài sản trong nhà cứ lần lượt “đội nón ra đi". Trung bình cháu Yến phải cần tới 4 lọ thuốc/tháng, chi phí khoảng 60 triệu đồng và phải theo thuốc cả đời. Ngay cả khi có sự tài trợ từ tổ chức phi chính phủ, gia đình vẫn phải chi trả một phần tiền thuốc khoảng 720 triệu/năm.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ 100 triệu đồng đến gia đình có hai con mắc bệnh hiếm gặp

Để mong kiếm được số tiền lớn này, chồng chị Tươi tìm cách đi xuất khẩu lao động bên Nhật Bản. Trớ trêu thay, vừa làm được không bao lâu, hơn 1 năm trở lại đây tình hình dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng rất nhiều khiến anh không có việc.

Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet.

Xúc động trước tấm lòng nhân ái của nhà hảo tâm, chị Vũ Thị Tươi chia sẻ: “Gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo VietNamNet đã giúp đỡ, chia sẻ hoàn cảnh của cháu đến với mọi người và vô cùng cảm ơn 2 chị Tô Hà Linh và Tô Việt Linh đã động viên giúp đỡ 2 cháu có thêm động lực chữa bệnh. Số tiền trên, gia đình hứa sẽ dùng vào việc điều trị chữa bệnh cho cháu đúng mục đích”.

{keywords}{keywords}
Căn bệnh của hai cháu Hải Yến và Hà Anh còn phải điều trị lâu dài, tốn kém rất cần thêm sự ủng hộ của cộng

Hiện tại, cháu Hà Anh đang bị trướng bụng, lách cũng to lên nhưng vì cả nhà dồn tiền điều trị cho Hải Yến, cháu chưa thể đi làm xét nghiệm chẩn đoán tình trạng bệnh, chỉ duy trì uống thuốc bổ gan, bổ máu. Sắp tới, 2 cháu sẽ tiếp tục đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Thế Tuấn, chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết, gia đình chị Tươi thuộc vào diện vô cùng khó khăn ở địa phương. Cùng lúc, cả hai con đều mắc bệnh hiểm nghèo khó chữa. Hơn nữa, gia đình chị hiện tại vẫn chưa có nhà ở ổn định mà đang phải ở nhờ.

Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương xin cảm ơn đến báo VietNamNet và hai nhà hảo tâm đã quan tâm chia sẻ đến gia đình chị Tươi. Số tiền 100 triệu đồng này sẽ tạo thêm động lực rất lớn cho cháu chữa bệnh sau này”, ông Tuấn chia sẻ.

Phạm Bắc

Bạn đọc ủng hộ bé Huyền Trang bị xuất huyết não

Bạn đọc ủng hộ bé Huyền Trang bị xuất huyết não

Đại diện Báo VietNamNet vừa trao số tiền 45.320.000 đồng đến gia đình em Đặng Huyền Trang mắc bệnh xuất huyết não. Đây là tấm lòng bạn đọc báo động viên em tiếp tục chữa bệnh.