- Bé Chi thông minh, lanh lợi nên ai cũng quý mến. Dù biết mình bị bệnh nhưng em hiếm khi khóc lóc hay tủi thân. Với Chi, dường như hi vọng chưa bao giờ tắt.

TIN BÀI KHÁC

Bé Nguyễn Thị Kim Chi (đội 4, xóm Duyên Hòa, xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) mới 3 tuổi nhưng đã trải qua bảy lần phẫu thuật bởi đôi mắt bị mù bẩm sinh.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, Kim Chi là niềm vui, nguồn động viên tinh thần to lớn với anh Nguyễn Văn Vang và chị Đỗ Thị Đào. Nhưng con chưa đầy tháng, anh chị đã nhận được tin sét đánh từ bác sĩ: đôi mắt của bé Chi không được bình thường như những đứa trẻ khác. Mắt phải bị mù, mắt trái bị bệnh lý võng mạc sơ sinh cần chữa trị gấp, nếu không kịp sẽ mù vĩnh viễn.

{keywords}
Dù mắc bệnh nhưng Chi vẫn luôn tươi cười

Quá đau đớn, gia đình vội vàng đưa con đến bệnh viện Nhi Hà Nội với hi vọng mong manh. Tại đây, các bác sĩ kết luận, bệnh tình của Chi có thể khỏi được, nhưng cần chữa trị lâu dài, vô cùng tốn kém. Mặc dù em có bảo hiểm hộ nghèo, nhưng số thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả rất đắt đỏ. Mỗi lần điều trị, chi phí lên đến cả chục triệu đồng.

Bố Chi, anh Nguyễn Văn Vang chỉ làm thợ xây, thu nhập mỗi ngày chưa đến 150 ngàn đồng. Từ sau khi biết con bệnh, chị Đào phải trông con cả khi ở bệnh viện đến lúc về nhà, mọi sinh hoạt gia đình đều dồn lên vai người chồng, người cha. Năm vừa rồi, anh Vang phát hiện mình bị thoái hóa cột sống, những ngày đau ốm không thể đi làm, gia đình đã nghèo lại càng thêm túng quẫn.

Theo anh Vang, từ ngày sinh con đến nay, hai vợ chồng gần như sống luôn tại bệnh viện. Ruộng đồng ở quê bỏ hoang không người cày cấy, đêm đến anh xin đi bốc vác thuê kiếm thêm phụ tiền thuốc thang. Số tiền chạy chữa cho Chi lên đến gần 200 triệu đồng, chủ yếu vay mượn họ hàng và người quen, đến nay đã gần cạn kiệt.

{keywords}
Bố mẹ Chi đã kiệt sức vì lo chữa bệnh cho con, trong nhà không có đồ đạc gì đáng giá

Suốt ba năm điều trị, thương con cháu, ông bà nội ngoại hai bên phải đem cả sổ đỏ đi thế chấp, vay ngân hàng 50 triệu đồng nhưng đôi mắt Chi vẫn chưa một lần nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Bệnh con chưa khỏi, nợ nần vẫn chồng chất không biết ngày nào mới trả được, anh Vang, chị Đào tưởng như kiệt sức. Cuối cùng, vì không còn khả năng chi trả tiền thuốc nên hai vợ chồng ngậm ngùi cho Chi về quê. Chỉ đến ngày bác sĩ hẹn, anh chị mới đưa con lên Hà Nội khám lại.

Chia sẻ với PV, người cha thương con gái không khóc nổi, chỉ nghẹn đắng từng từ: “Gia đình tôi kiệt quệ rồi. Có lúc bác sĩ gọi mà hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc vì không còn tiền cho con chữa bệnh. Tôi sẵn sàng làm tất cả mọi việc, chỉ mong con thơ được nhìn được một lần thôi”.

Mỗi năm bé Chi phải đi bệnh viện khám và mổ mắt 2 lần, chi phí mỗi lần lên đến 20 triệu đồng. Khả năng hồi phục mắt cho em rất cao, nhưng gia đình đã không còn khả năng lo cho con. Với hoàn cảnh đáng thương như vậy, rất mong bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể ra tay giúp đỡ để bé Nguyễn Thị Kim Chi có thêm cơ hội khỏi bệnh, gia đình Chi vượt qua được cơn khó khăn này.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Vang hoặc chị Đỗ Thị Đào, đội 4, xóm Duyên Hòa, xã Giao Nhân, huyện Giao Thuỷ ,tỉnh Nam Định. SĐT: 0975979419

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.087 (bé Nguyễn Thị Kim Chi ở Nam Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881