- Chiều ngày 14/7/2016, đại diện báo VietNamnet đã đến bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 14.994.000 đồng cho em Nguyễn Thị Nhung (MS 2016.148) và 7.705.000 đồng đến bé Nguyễn Duy Phát (MS 2016.154).

TIN BÀI KHÁC

Gặp lại bố con anh Nguyễn Văn Thỉnh, cha bé Nguyễn Thị Nhung (đội 1, xóm Lẻ, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), chúng tôi thấy rõ sự khác biệt so với lần đầu gặp. Trên gương mặt anh Thỉnh lúc này dường như đã bớt đi phần nào nỗi buồn bã lo âu. 

Nhận được số tiền 14.994.000 từ tấm lòng của Quý bạn đọc ủng hộ, anh Thỉnh vui mừng chia sẻ, hiện tại tình trạng của bé Nhung đã khá hơn trước nhiều. "Khi có người gọi điện thông báo sẽ đến bệnh viện trao tiền, chúng tôi hồi hộp lắm. Hoàn cảnh gia đình ở quê hiện đang khó khăn, vợ tôi chạy vạy mãi mà vẫn chưa vay được tiền, may có bạn đọc báo giúp đỡ..."

{keywords}
Tấm lòng của quý bạn đọc giúp bé Nhung có điều kiện tiếp chữa bệnh

Như trước đã đưa tin, bé Nguyễn Thị Nhung là con gái út của anh Nguyễn Văn Thỉnh và Phạm Thị Xuyến, sinh ra vốn là một đứa trẻ bình thường khỏe mạnh. Sau một lần bị ngã gia đình phát hiện bé mắc căn bệnh ung thư xương chày phải. Hoàn cảnh gai đình rất khó khăn. Mọi sinh hoạt, chi phí điều trị bệnh cho bé gần như  hai vợ chồng đều đi vay mượn.

Theo bác sĩ cho biết, căn bệnh của bé Nhung không thế chữa khỏi một sớm một chiều mà cần phải theo pháp đồ điều trị lâu dài. Bé Nhung còn phải trải qua nhiều lần truyền hóa chất và xạ trị nữa. Lúc này gia đình vẫn cần lắm sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Cùng thời điểm thăm bé Nhung, PV báo cũng đã trao số tiền 7.705.000 đồng giúp đỡ bố con anh Nguyễn Duy Tùng và bé Nguyễn Duy Phát (thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

{keywords}
Trao số tiền 7.705000 đồng đến tận tay  anh Tùng và bé Phát

Vợ và con gái bị chết trong vụ tai nạn chưa lâu, đến lượt con trai duy nhất mắc căn bệnh ung thư phổi, anh Tùng phải trải qua nỗi đau lớn hơn bất kì ai. Kiếm sống bằng nghề vá xe đạp, thu nhập mỗi ngày chỉ vài chục ngàn đồng, bố con anh Tùng chỉ rau cháo mắm muối nuôi nhau qua ngày. Trong khi đó, chi phí điều trị cho con khá tốn kém, anh Tùng dường như không còn khả năng tiếp tục cho con chữa bệnh. Sau khi hoàn cảnh hai bố con được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của quý bạn đọc.

Xúc động trước món quà có giá trị của mọi người dành cho, thay mặt gia đình, anh Nguyễn Duy Tùng và anh Nguyễn Văn Thỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý bạn đọc dã tiếp thêm sức mạnh để bậc làm cha như các anh có hi vọng trong tương lai. Hoàn cảnh của em Nhung, em Phát cũng như nhiều em nhỏ khác bị ung thư vẫn đang rất cần được giúp đỡ.

Phạm Văn Bắc