Mới đây, PV Báo VietNamNet về nhà ông Trương Xuân Chủng, tổ dân phố Đông Phong, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, ghé thăm hai chị em Trương Thùy Trang (16 tuổi) và Trương Xuân Huy (3 tuổi).

Tại đây, Báo VieNamNet đã trao 41.765.000 đồng, số tiền độc giả ủng hộ, tiếp sức cho Trang- Huy tới ông Chủng (bác ruột của hai chị em), 

{keywords}
PV Báo VietNamNet trao 41 triệu đồng tới hai chị em mồ côi

Hoàn cảnh của hai chị em Trang – Huy vô cùng nghiệt ngã, được Báo VietNamNet phản ánh qua bài viết: “Tương lai vô định của hai đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ”. Hai chị em là con của chị Trương Thị Bốn (SN 1976).

Chị Bốn có hai đời chồng, người đầu tiên không sống chung được lâu, cũng không có con cái. Chị đi bước nữa nhưng không may gặp phải người “nát rượu”, có con với nhau nhưng rồi cũng sớm chia tay. Hoàn cảnh “mẹ góa con côi” cứ thế dìu dắt nhau sống qua ngày.

Đầu năm 2020, chị Bốn phát hiện mắc ung thư phổi ở giai đoạn muộn. Chị bị thêm u tuyến giáp, tràn dịch màng phổi, chỉ có thể nằm liệt giường chờ đợi cái chết.

Chị Bốn được anh Chủng đưa ra Bệnh viện K ở Hà Nội nhưng tình trạng quá nặng, không thể điều trị nên đành đưa về nhà. Về Bệnh viện phổi ở Hà Tĩnh nằm thêm mấy tháng, sau đó chị Bốn mất. Mẹ vừa mất vì ung thư phổi tròn hai tháng, một tai nạn kinh hoàng lại cướp đi nốt người cha của hai chị em Trang và Huy, để lại hai đứa con cho người anh trai chăm sóc.

Sau khi đăng tải bài viết, hai chị em Trang- Huy được độc giả Báo VietNamNet thương cảm, chia sẻ, gửi ủng hộ số tiền hơn 41 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Chủng cho biết: “Tôi không kết hôn, sống một mình nên đón hai cháu về chăm sóc. Số tiền này tôi sẽ cất, dành dụm để chăm sóc các cháu, nuôi các cháu ăn học lớn khôn. Thay mặt người em đã khuất, tôi xin cảm ơn, biết ơn sự quan tâm giúp đỡ của Báo VietNamNet, của các nhà hảo tâm đã thương đến hai cháu”.

Thiện Lương

Lời cầu cứu ghép thận suốt 6 năm ròng của cậu bé hiếu học

Lời cầu cứu ghép thận suốt 6 năm ròng của cậu bé hiếu học

Mới 9 tuổi, Nhật Trường đã ý thức được hoàn cảnh của mình. Em muốn học thật giỏi, sau này kiếm việc làm phụ giúp cha mẹ. Nhưng cánh cửa tương lai của Trường đang dần khép lại...