Đỗ Việt Chiến là nhân vật trong bài viết “Sài Gòn mùa dịch: Cha thất nghiệp, con khóc nghẹn vì không có tiền chạy thận”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 19/8.

Chiến mắc phải căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối khi mới 4 tuổi. Một năm sau con bắt đầu chạy thận nhân tạo, đến nay cũng đã 12 năm. Hiện tại, cậu bé đang chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Hóc Môn. Mỗi tháng, cả chi phí chạy thận và tiền thuốc thang của Chiến khoảng 7 triệu đồng.

Kể từ ngày Chiến bị bệnh, chị Hạnh phải nghỉ làm để chăm sóc con, một mình chồng chị đi làm phụ hồ, vừa để chữa bệnh cho con, vừa lo cho cả gia đình. Không may dịch bệnh ập đến, chồng chị thất nghiệp, mà chi phí để cậu bé được chạy thận lại tăng thêm, bởi phải làm xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
Nhờ số tiền bạn đọc ủng hộ, bé Chiến đã có đủ kinh phí chữa bệnh trong vài tháng tới.

Người mẹ nghèo khi ấy đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi nhưng ai cũng khó khăn nên chẳng thể giúp đỡ. Không còn cách nào khác, qua lời một người quen, chị tìm đến Báo VietNamNet để cậy nhờ, mong giúp con trai có đủ chi phí chạy thận qua mùa dịch.

Tuy nhiên, trong quá trình đi chạy thận, không may cả 2 mẹ con chị bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ cộng đồng. Những ngày đầu, chị Hạnh khóc hết nước mắt vì lo lắng bé Chiến có bệnh nền nặng và chưa tiêm vắc xin. May mắn, cả 2 mẹ con chị đều đã khỏe lại và được về nhà.

Khi biết con trai được bạn đọc ủng hộ số tiền 38.923.000 đồng, chị mừng rỡ, niềm vui như được nhân đôi. “Thực lòng tôi không biết phải nói làm sao để cảm ơn cho hết những sự giúp đỡ của mọi người suốt thời gian qua. Tôi mừng lắm. Cầu chúc cho tất cả mọi người đều khỏe mạnh, bình an”, chị Hạnh bày tỏ.

Khánh Hòa

Cha mẹ ly hôn, bé trai ung thư máu cầm cự trong cô độc

Cha mẹ ly hôn, bé trai ung thư máu cầm cự trong cô độc

Bố mẹ chia tay thời điểm Tiến mới mắc bệnh ung thư máu, suốt những tháng ngày ở bệnh viện điều trị, cậu bé chỉ có bà ngoại gần 70 tuổi ở bên cạnh chăm sóc.