- Những ngày con nằm viện là những ngày chị Loan lo chạy đôn, chạy đáo kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Chị Đặng Thị Loan, có con gái là cháu Nguyễn Ngọc Châm (SN 1998, thôn 14, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), bị mắc chứng bệnh u sọ hầu - giãn não thất, đang được điều trị tại khoa phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức. Hiện tại bé đã được phẫu thuật tuy nhiên khối u lớn vì vậy dự kiến sẽ phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần.             

{keywords}
Nhìn con bệnh nặng chị Loan bất lực vì nhà quá nghèo

Bé Châm là con gái út của vợ chồng anh Nguyễn Văn Bằng và chị Đặng Thị Loan. Khi mới chào đời, Châm là một đứa trẻ bình thường, khỏe mạnh, ít ốm đau. Đầu năm vừa rồi, bỗng nhiên bé có triệu chứng đau đầu, cơ thể bé xanh xao, mờ mắt tăng dần .

Thấy con có triệu chứng khác lạ gia đình lo lắng vội đưa đến bệnh viện thăm khám. Khi bác sĩ thông báo bé Châm mắc chứng bệnh hiểm nghèo hai vợ chồng không tin vào tai mình nữa, vội vã đưa bé đi khám lại ở các bệnh viện khác nhưng kết quả đều giống nhau.

Từ ngày bé Châm nhập viện, hai vợ chồng phải thay nhau chăm nom, công việc đồng áng phải nhờ người thân dưới quê chăm sóc. Sáng nay, khi chúng tôi có mặt tại bệnh viện, bố bé Châm đã phải về quê từ sáng sớm để chạy tiền chuẩn bị cho ca mổ tiếp theo.

Sống ở miền quê nghèo, đất đai cằn cỗi, hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm, thu nhập chính nhờ vào 3 sào ruộng. Thi thoảng anh Bằng có đi bốc vác gỗ thuê, công việc không đều, may ra tháng được dăm ba bữa .

Éo le hơn, năm vừa rồi anh Bằng cũng phải nằm viện mổ sỏi liệu quản, tốn kém hết hơn 20 triệu đồng, số tiền đó chị Loan cũng đều đi vay. Nợ cũ chưa trả được, nay đến lượt con lại nằm viện, kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Mặc dù bé Châm có bảo hiểm học sinh, được hỗ trợ 80%, nhưng số thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm và công cụ hỗ trợ phẫu thuật gia đình phải chi trả hoàn toàn. Chưa kể mỗi ngày gia đình phải đóng 630.000 tiền giường nằm. Số tiền điều trị cho con đến nay đã nên con số hơn 50 triệu đồng.
Nhập viện trong tay không một đồng dính túi, hai vợ chồng phải chạy vạy khắp nơi vay mượn anh chị em hàng xóm. Số tiền vay mượn được đến nay đã gần hết, không biết những ngày tiếp theo sẽ như thế nào, trong khi ca mổ tiếp theo cho bé Châm đã chuẩn bị đến ngày.

Cơ hội để bé Châm khỏe lại là rất lớn, nhưng hiện tại gia đình đã kiệt quệ, rất cần có sự giúp đỡ của mọi người. Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ và ủng hộ để Châm sớm ngày được trở về bên gia đình mình.

Phạm Văn Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin giửi về:

1.Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Bằng, thôn 14, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. SĐT:01679792352

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.137 (cháu Nguyễn Ngọc Châm con anh Nguyễn Văn Bằng ) 
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 102010002381523
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436