Ngày 24/11, Thường trực Văn phòng Hiệp hội Sắn Việt Nam do Ông Nghiêm Minh Tiến – Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn đã tới trụ sở UBND 4 xã: xã Dương Thủy, xã Mỹ Thuỷ (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) và xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh), xã Thanh (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị), trao mỗi xã 40 suất quà trị giá 2 triệu đồng/suất nhằm giúp đỡ bà con nơi đây khắc phục hậu quả do thiên tai để lại. Tổng giá trị ủng hộ 320.000.000 đồng.

{keywords}
hường trực Văn phòng Hiệp hội Sắn Việt Nam do Ông Nghiêm Minh Tiến – Phó Chủ tịch Thường trực trao số tiền ủng hộ đến từng hộ dân mỗi xã

Ngành sắn Việt Nam là một trong những ngành sản xuất nông nghiệp chiến lược của Bộ Nông nghiệp và PTNT, được Bộ Công thương đưa vào danh sách 10 sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam từ năm 2012 và được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn quy hoạch trong 13 sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chủ lực quốc gia.

Kim ngạch xuất khẩu năm cao nhất đạt 1,35 tỷ USD, dự kiến năm 2020 đạt 1,2 tỷ USD, ngành sắn phấn đấu đến năm 2023 đạt 2 tỷ USD. Cây sắn được xem là cây xóa đói giảm nghèo cho bà con vùng sâu vùng xa, góp phần vào chương trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn của Chính phủ. 

Trong những ngày qua, mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất đã liên tục xảy ra tại các tỉnh miền Trung và làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, trong đó có nhiều tỉnh như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam,… bị thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản. Đời sống của nhiều hộ dân vùng bị thiên tai, bão lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của đồng bào cả nước.

{keywords}
Món quà thiết thực có ý nghĩa động viên trong việc hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục thiên tai, ổn định sản xuất

Các cấp các ngành đã và đang tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ nhân dân vùng bị bão lũ, mặc dù vậy cuộc sống của hàng triệu người dân trong vùng bị thiệt hại đang hết sức khó khăn. Cả nước đang hướng về Miền trung thân yêu, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái. Với tinh thần đó, các đơn vị Hội viên thuộc Hiệp hội Sắn Việt Nam đã dành những tình cảm cho đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra bằng sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần để góp phần nhanh chóng giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn.

PV.

Cùng VietNamNet tiếp sức cho miền Trung ruột thịt

Cùng VietNamNet tiếp sức cho miền Trung ruột thịt

Cơn bão số 6 ập đến, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi đã gây ra mưa lũ trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh trở vào Thừa Thiên -Huế. Giữa vùng rốn lũ, nhiều tang thương, đau đớn đã xảy ra.