- “Hào khí miền Đông” là chủ đề của Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19-22/7 tại Thiền viện Phước Sơn (368 Suối Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Đây là hội trại có số người tham gia lớn nhất từ trước tới nay gồm 4.000 bạn trẻ độ tuổi từ 14-25, được chọn lọc bởi Phân ban thanh thiếu nhi Phật tử của 6 tỉnh thành tại khu vực miền Đông Nam Bộ gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương và Tây Ninh.

Hội trại lần thứ 12 này là sự tiếp nối thành công của 11 kỳ hội trại các năm trước. Điểm nổi bật của hội trại năm nay nhằm giáo dục thanh thiếu niên có tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Tại hội trại, các em sẽ có cơ hội kết nối, giao lưu, học tập, trau dồi kỹ năng sống đạo đức, lành mạnh, hướng thiện… 

{keywords}
Thượng tọa Thích Phước Nghiêm tại buổi lễ.

Qua hội trại, các em sẽ được chuyển tải tinh thần tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, tình yêu quê hương đất nước, trân trọng giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc... sống tốt đời đẹp đạo.

Thông qua các trò chơi dân gian, văn nghệ, gameshow, tụng kinh, thắp nến cầu nguyện, thuyết giảng… lồng ghép với câu chuyện ý nghĩa, những sinh hoạt thực tế trong đời sống. Đơn cử như cuộc thi đi chợ, chọn mua thức ăn và nấu bữa cơm cho một gia đình gồm 4 người với một số tiền nhất định… Nhằm giới thiệu ý nghĩa bữa cơm gia đình quan trọng như thế nào và việc kiếm tiền để có một bữa ăn không hề đơn giản để các em hiểu rõ về trách nhiệm của mình với gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Hội đồng trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Hội trại chia sẻ: Hội trại năm nay, Ban Tổ chức sẽ đưa ra chương trình tu học đúng theo phương hướng chỉ đạo của Giáo hội và có tính định hướng rõ ràng trong các buổi thuyết giảng, các em hiểu rõ về giáo lý Phật giáo.

Thông qua các khóa tu, khuyến khích giới trẻ tinh thần tương thân, tương ái, quan tâm và phụng sự cộng đồng, sống và làm việc theo pháp luật, rời xa tệ nạn xã hội…

PV