- Lần thứ hai về thăm chị em cô bé Dung, Hiệp, nhân vật trong bài viết Mẹ chết, bố tâm thần, hai đứa trẻ nguy cơ phải nghỉ học, chúng tôi vui mừng trao tận tay số tiền 17.855.000 đồng do bạn đọc ủng hộ, gửi lời chúc các em sớm ổn định việc học hành.

TIN BÀI KHÁC

Giống như bao đứa trẻ khác, Dung và Hiệp cũng có một mái ấm gia đình hạnh phúc, được bố mẹ che chở, yêu thương. Nhưng đến năm 2009, bố các em không may mắc bệnh tâm thần phân liệt, mỗi lần phát bệnh là đập phá chửi bới vợ con, có những hôm bỏ đi khiến mọi người phải đi tìm mất cả tuần. Cũng từ đó cuộc sống của gia đình rơi vào cảnh khốn đốn, mẹ của các em phải bươn trải sớm hôm kiếm tiền thuốc thang cho chồng và tiền đóng học cho các con.      

{keywords}
Mẹ chết, bố tâm thần, hai em Dung và Hiệp sống lay lắt bên ông bà nội

Những tưởng như thế đã đủ bất hạnh với hai đứa trẻ nhưng một lần nữa, tai họa lại ập đến khi mẹ các em phát hiện mắc căn bệnh ung thư phổi. Chị đã mãi mãi ra đi cách đây hơn 1 năm.

Mẹ mất, bố lại bị chứng tâm thần phân liệt, thường xuyên đi lang thang không nhận thức, Dung và Hiệp chỉ biết dựa vào ông bà nội. Thương cháu nhưng vì tuổi già, sức khỏe yếu, ông Nguyễn Văn Trưởng chỉ biết cắn răng chịu đựng cuộc sống nghèo khổ, bữa đói bữa no.       

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 17.855.000 đồng đến tận tay hai chị em Dung Hiệp

Sau khi hoàn cảnh của các em được đăng tải trên báo VietNamNet, thời gian quan, hai chị em Dung, Hiệp đã nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc.

Trong lần về thăm này, PV VietNamNet trao tận tay 3 bố con số tiền 17.855.000 đồng. Xúc động trước tâm lòng của bạn đọc, thay mặt gia đình, ông Trưởng - ông nội của hai em Dung,Hiệp gửi lời cám ơn sâu sắc đến quý báo và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. Với số tiền quý báu này ông sẽ dùng vào việc đóng học và dạy dỗ các cháu thành người có ích cho xã hội.

Phạm Bắc