- Tuần qua, báo VietNamNet đã làm thủ tục kết chuyển đến em Triệu Nguyên An- nhân vật trong bài viết “Cùng lúc mắc 3 bệnh ung thư bé trai 13 tuổi đau đớn cầu cứu” số tiền 26.955.000 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ thông qua quỹ báo tuần 1 tháng 2/2017.

TIN BÀI KHÁC


Như trước báo đưa tin, em Triệu Nguyên An là con trai duy nhất của vợ chồng anh Triệu Xuân Cao và chị Triệu Thị Duẩn ( xóm Tân Lập, xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên). 13 tuổi, An đang phải giành giật sự sống với 3 căn bệnh ung thư nguy hiểm, ung thư gan, ung thư xương và u phần mềm.       

{keywords}
Cùng lúc mắc 3 căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng bé Nguyên An mong manh sự sống

Đang là cậu học sinh lớp 8 trường trung học nội trú huyện Võ Nhai. Nhưng số phận trớ trêu khiến An sớm phải bỏ dở việc học hành, hằng ngày chống chọi với những đợt truyền hóa chất đau đớn trên bệnh viện.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, là người dân tộc ít người, cả hai vợ chồng anh Cao quanh năm chỉ quanh quẩn với nương ngô, đồi sắn, anh Cao không biết chữ, vợ thường xuyên ốm đau nên số tiền chữa bệnh cho con nằm ngoài tầm với.

Thời gian đầu anh chị còn vay mượn người thân bạn bè mỗi người một chút để lo cho con nhưng số tiền đó cứ nhiều dần lên đến mức không còn ai dám cho vay. Có những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ, giá tới 5 triệu đồng, dù chạy ngược xuôi vay mượn anh chị cũng không có đủ tiền.

Những khoản tiền vay chữa bệnh cho con cứ dồn lại không thể nào trả nổi, tiền chữa bệnh thì không thể thiếu nhưng anh chị cũng không thể vay thêm. Hai vợ chồng đang đứng trước con đường cụt, có khả năng phải bỏ dở việc chữa bệnh cho con thì được bạn đọc Báo VietNamNet tiếp sức.

Sau khi hoàn cảnh em An được báo VietNamNet phản ánh, đã có nhiều nhà hảo tâm gọi điện hỏi thăm, đến gia đình động viên, ủng hộ và nhiều bạn đọc cũng đã chia sẻ với hoàn cảnh gia đình.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 26.955.000 đồng tấm lòng bạn đọc tới anh Triệu Xuân Cao ( bố bé Triệu Nguyên An)

Nhận được số tiền 26.955.000 đồng tấm lòng bạn đọc ủng hộ, anh Triệu Xuân Cao xúc động bày tỏ lòng biết ơn về những lời động viên, chia sẻ và sự ủng hộ về vật chất của bạn đọc báo, các nhà hảo tâm đã giúp gia đình anh vơi đi phần nào những khó khăn, vất vả trên hành trình chữa bệnh cho con.

Phạm Bắc