Chiều ngày 12/1, PV Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã trực tiếp đến thăm và trao số tiền 31.368.000 đồng là tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua Quỹ từ thiện Báo tới ba chị ruột Nguyễn Hải Hậu (SN 2003), Nguyễn Hải Yến (SN 2007) và Nguyễn Chiến Thắng (SN 2013)

{keywords}
PV Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương trao số tiền 31.368.000 đồng đến tận tay ba chị em mồ côi cha mẹ

Tai họa ập xuống cái gia đình nhỏ bé vốn đã quá cơ hàn khi người cha trụ cột của gia đình là anh Nguyễn Văn Chiêu bị tai nạn ngã chấn thương thần kinh nặng . 

Trong khi chồng bệnh liệt nửa người, các con còn nhỏ, mọi công việc cáng đáng gia đình đổ dồn lên vai chị Hoàng Thị Đúng gồng gánh. Nguồn thu của gia đình chỉ có hai sào ruộng lúa khoán. Để có tiền mua thuốc cho chồng và đóng học cho các con, chị Đúng đi làm thuê đủ nghề, lúc chị đi thu mua đồng nát, lúc thì đi làm thuê khắp nơi. Những đợt nghỉ hè em Hậu cũng đi làm thuê kiếm tiền phụ mẹ bớt đi gánh nặng. 

Bệnh tình của anh Chiêu mỗi ngày một nặng, đến tháng 4/2017 thì anh qua đời. Chồng mất là cú sốc lớn khiến chị Đúng bị trầm cảm và được gia đình đưa đi Bệnh viện tâm thần Gia Lộc chạy chữa. Và rồi cũng chỉ ít lâu sau, chị Đúng bỏ lại 3 đứa con theo chồng về giới bên kia. Lần lượt mất đi cả cha lẫn mẹ khiến 3 đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa.

Hoàn cảnh đáng thương của 3 chị em sau khi được Báo VietNamNet chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của bạn đọc trong và ngoài nước. 

Em Nguyễn Hải Hậu chia sẻ: "Từ ngày Báo VietNamNet đăng bài, cháu nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại của mọi người động viên ba chị em, có những bác ở tận trong miền Nam và cả bên nước ngoài". 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Tuyết (giáo viên chủ nhiệm của Hậu): "Hậu là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của nhà trường, nhưng em luôn là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên cho các bạn cùng trang lứa.Thay mặt ba chị em và gia đình tôi xin gửi lời cám ơn đến bạn đọc và báo VietNamNet đã thắp lên tia hy vọng cho các em..."

 Phạm Bắc