- Đây là số tiền bạn đọc Báo VietNamNet trong và ngoài nước gửi ủng hộ cho anh Phạm Văn Khởi.  Anh Khởi bị bỏng do tai nạn lao động, chiếm 45% độ II và độ III, 21% độ 3 toàn thân rất nặng. Dù gia đình đã cố gắng hết sức nhưng vì chi phí điều trị khá lớn nên họ đã thật sự bế tắc.

Trước đó, anh Khởi đi lợp nhà thuê, do vô ý bị đường điện cao thế phóng điện gây phỏng nặng. Anh được người dân cấp cứu đưa đến viện tỉnh điều trị nhưng do vết thương quá nặng phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ đã điều trị tích cực bằng nhiều biện pháp bù dịch, cắt lọc hoại tử, chăm sóc vết thương, ghép da… Tình trạng bệnh được kiểm soát tốt, tuy nhiên chi phí điều trị tương đối lớn so với hoàn cảnh hiện tại của anh Khởi.

Do không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị gia đình phải chịu hoàn toàn. Mỗi một ngày phải chi trả 3 triệu đồng là một điều không hề dễ đối với gia đình anh. Bởi nếu tính theo thu nhập thì có khi cả tháng mới đủ tiền một ngày nằm viện.

{keywords}
Anh Khởi bị bỏng nặng do tai nạn lúc lao động

Chị vợ đã phải vay nợ lãi nhưng vẫn không thể đủ chi phí cho anh chữa bệnh. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết Chồng bỏng nặng, vợ bất lực không vay được tiền đã có rất nhiều mạnh thường quân chia sẻ.

Nhiều bạn đọc đến tận nơi hỏi thăm, động viên và trao tiền cho vợ anh để lo viện phí, thuốc men. Có bạn đọc đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đóng tạm ứng viện phí cho anh. Tổng số tiền người nhà nhận được khoảng 25 triệu đồng. Số tiền này chị Thó vợ anh Khởi đã đóng tạm ứng viện phí. Số tiền bạn đọc gửi qua Báo VietNamNet là 63.405.000đ, gia đình anh Khởi cũng đã nhận được khoản tiền này.

Tình trạng sức khỏe của anh Khởi hiện tại đã tạm ổn, có thể sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới. Chia sẻ với chúng tôi chị Thó vui mừng nói: “Chồng em đã qua cơn nguy kịch nhờ sự giúp đỡ của nhiều người. Hiện anh ấy đang tập ngồi dậy, bác sĩ nói mai sẽ kiểm tra lại vết thương ổn sẽ cho về. Gia đình chúng em vô cùng biết ơn những người đã giúp đỡ vợ chồng em lúc khó khăn nhất”.

Đức Toàn