Tham dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các lãnh đạo bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương; Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại biểu đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, các Hội chữ thập đỏ quốc gia nước ngoài tại Việt Nam; các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài nước và trên 1.000 cán bộ, hội viên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thực hiện nghi thức bấm nút khởi động “Tháng Nhân đạo” 2019 

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng, ủng hộ tôn chỉ mục đích của Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngay từ khi Hội mới thành lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đều là Chủ tịch danh dự của Hội, luôn quan tâm sát sao hoạt động của Hội, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, vận động tổ chức, cộng đồng xã hội tham gia đồng hành với Hội trong các hoạt động nhân đạo. 

{keywords}

{keywords}

Cựu chiến binh, sinh viên nghèo vượt khó nhận quà tại chương trình

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Lễ phát động là minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho công tác nhân đạo, thiện nguyện…

“Tháng Nhân đạo” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thí điểm từ năm 2018 đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị vận động trong “Tháng Nhân đạo” năm 2018 của toàn Hội đạt hơn 243 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 620 nghìn lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

{keywords}{keywords}
Mọi người cùng nhau hưởng ứng tháng nhân đạo

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo 2019”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Báo điện tử VietNamNet và Bộ Tư lệnh Biên phòng phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo vì người nghèo vùng biên” qua Cổng 1407 từ 00h00 ngày 25/4/2019 đến hết 24h00 ngày 23/6/2019.

Với cú pháp ND gửi 1407, với mỗi tin nhắn, mỗi người ủng hộ sẽ đóng góp 20.000 đồng. Số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ sẽ được sử dụng để hỗ trợ xây nhà và sinh kế cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới, có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Đảng, Nhà nước.

Tại Lễ phát động sáng nay đã diễn ra nhiều hoạt động: Tổ chức hiến máu tình nguyện, đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo, tặng xe đạp cho trẻ em nghèo học giỏi và tặng nhà cho cựu chiến binh tỉnh Hà Giang; đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng “Tháng nhân đạo” và khai trương Thùng Quỹ Nhân đạo tại Bưu điện Hà Nội.

Phạm Bắc

Phát động chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên"

Phát động chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên"

Từ ngày 25/4/2019 đến 23/6/2019, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia triển khai đợt vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”.