- Mang thai đến tháng thứ 6, chị đau lòng khi nghe bác sĩ thông báo con mình có khối u trong tim, chẩn đoán là khối u lành tính. Với tình thương vô bờ của người mẹ, chị đã quyết định sinh con, nuôi hy vọng con chào đời khỏe mạnh.

Bệnh từ khi còn trong bụng mẹ

Bé Lê Huỳnh Kim Ngân (10 tháng tuổi ở ấp Quang Mỹ, xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) bị khối u trung thất ngay từ khi chưa lọt lòng mẹ.

Chị Huỳnh Cẩm Nhung, mẹ bé Ngân chia sẻ, khi chị mang thai được 6 tháng tuổi, bác sĩ siêu âm phát hiện trong bụng bé có khối u lạ. Chị ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ để theo dõi. Tại đây, bác sĩ chụp chiếu thấy bé có khối u trung thất, tuy nhiên, được chẩn đoán đó là khối u lành tính.

{keywords}
Bé Ngân rất mong được sự chia sẻ của bạn đọc.

Dù biết, khối u này sẽ còn nhiều vấn đề cần giải quyết sau khi bé chào đời, nhưng chị Nhung vẫn quyết định giữ con. Đến khi được 35 tuần tuổi bé Kim Ngân đã chào đời. Mới chỉ 12 ngày tuổi, bé Kim Ngân đã phải trải qua cuộc phẫu thuật lấy khối u trung thất. Sau khi sinh thiết, gia đình mới biết đó là khối u ác tính. Chưa hết, sau đó ít ngày, bé Ngân lại bị giãn dây cơ hoành phải mổ lại lần nữa.

Khi bé vừa tròn tháng tuổi, thay vì được tổ chức đầy tháng như những đứa trẻ khác, Ngân lại chuyển viện đến BV Ung bướu để tiếp tục điều trị. Từ đó đến nay, bé Ngân rất ít khi được về nhà vì phải nằm viện điều trị truyền nhiều đợt hóa chất để giữ tính mạng.

Cả gia đình thu nhập 2 triệu/tháng

Hai vợ chồng anh Tiên mới cưới nhau chưa được bao lâu. Cả hai đều làm công nhân nên thu nhập cũng không nhiều, chưa có tiền tích lũy. Ngay từ khi mang bầu, chị Nhung đã tốn nhiều chi phí đi lại, trải qua nhiều lần siêu âm, xét nghiệm chẩn đoán về tình trạng thai nhi.

Đến khi sinh con, chị Nhung hầu như phải đi theo con khắp các bệnh viện. Chị buộc phải nghỉ làm, thu nhập giảm đi chỉ còn một nữa.

Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men bỗng chốc đổ dồn lên anh Tiên. Mặc dù vậy, anh vẫn không thể đi làm thường xuyên mà phải giúp vợ chăm sóc con. Con anh còn nhỏ, được bảo hiểm hỗ trợ 100% nhưng số tiền phát sinh vẫn quá nhiều khiến anh như kiệt sức.

"Mỗi tháng, chồng tôi kiếm ra vỏn vẹn 2-3 triệu đồng, trong khi cả nhà đều trông chờ vào đó. Tôi đau lòng lắm, thương con lắm nhưng cũng không biết làm sao. Cả gia đình dường như bế tắc rồi...", chị Nhung bật khóc. Người mẹ nghèo thương con, có mong ước duy nhất là con được khỏe mạnh nhưng hình như chỉ điều đó thôi cũng đã quá xa vời.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Anh Tiên ấp Quang Mỹ, xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0126 699 6944

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.273 (bé Lê Huỳnh Kim Ngân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436