- Nghe bác sĩ thông báo kết quả mắc ung thư vú, chiếc túi nilon cầm trên tay chị Vân rớt cái bịch. Đôi tay lẩy bẩy, chị bưng lấy mặt vì quá sợ hãi. Trước mắt chị, tương lai đen tối không phải dành cho riêng bản thân mình mà còn của cả hai đứa con còn chưa trưởng thành.

Ám ảnh nỗi đau ung thư 

Cách đây 1 năm, chị Nguyễn Thị Tuyết Vân (ấp Tân Bình, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) phát hiện thấy mình có cục u nhỏ ở ngực chỉ bằng đầu ngón tay, khá cứng. Chị tìm hiểu thông tin rồi đến bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để thăm khám. Chỉ sau lần siêu âm đầu tiên, nghe bác sĩ nói chuyện nghi ngờ về điều gì đó và dò đi dò lại rất kỹ, chị đã cảm thấy bất ổn.

{keywords}
Chị Vân bị bệnh, tương lai các con mông lung chưa biết ra sao

Sau một số xét nghiệm cận lâm sàng, lúc được bác sĩ gọi vào phòng tư vấn, chị mới biết mình mắc phải căn bệnh ung thư vú quái ác. Tin dữ khiến chân tay chị run lẩy bẩy, nghe bác sĩ nói rất nhiều nhưng trong đầu chị chỉ lảng vảng suy nghĩ lo cho tương lai hai đứa con.

Kể từ đó, chị Vân được nhập viện điều trị bằng hóa chất, "đánh" thuốc và xạ trị liên tục. Số tiền ít ỏi dành dụm được dần hết, đồng thời các khoản nợ cứ tăng dần lên.

Bán hết cả đàn dê giống, nợ vẫn chồng chất 

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Tâm và chị Nguyễn Thị Tuyết Vân có hai người con. Em Bá Thuận là con trai lớn, đang học năm thứ 3 trường Đại học Công nghiệp 4 TP.HCM. Bởi nghề vác lúa gạo của anh Tâm và tiền đi chợ bán vớ, khẩu trang của chị Vân không đủ chi phí sinh hoạt và tiền nuôi con ăn học nên anh chị nuôi thêm một đàn dê. Số tiền lời bán dê, anh chị lại gom góp lại, trang trải thêm một phần sinh hoạt phí, còn lại một phần gửi con. Em Thuận rất ngoan, ngoài lúc đi học em vẫn tranh thủ làm thêm việc lặt vặt để đỡ đần cha mẹ.

Cuộc sống gia đình đang thuận lợi thì chị Vân mắc bệnh. Do còn đang nợ Ngân hàng chính sách 40 triệu đồng trước đó vay cho con học nên lần này, anh Tâm phải vay ngoài 50 triệu đồng cho vợ chữa bệnh. Số nợ quá lớn chưa biết khi nào mới trả xong mà sức khỏe của chị Vân cứ ngày một kém.

{keywords}
Chị Vân mong ước cậu con trai không phải bỏ dở việc học giữa chừng

Không còn khả năng vay mượn, con đang học dở dang, bệnh thì vẫn cần chữa, một mình anh Tâm không xoay sở nổi. Gia đình anh chị đang rất cần một khoản tiền. 

Mặc dù bản thân đang mang trong mình bệnh hiểm, điều chị Vân đau đáu vẫn là đứa con trai sắp học xong đại học. Chị chỉ mong mình cầm cự được để chứng kiến cảnh con nhận bằng tốt nghiệp. Nhưng nếu tiếp tục chạy chữa, chị sợ rằng không còn đủ tiền cho con theo học nữa. Mà nếu dừng chữa, sức khỏe sẽ không cho phép chị thực hiện được mong muốn nhỏ bé đó.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Tâm nói: “Mới đây không có tiền nữa buộc phải bán rẻ đàn dê để lo cho vợ. Nợ nhiều quá rồi, giờ biết vay ai nữa. Mỗi một ngày cần đủ thứ tiền nào là tiền ăn, tiền học, tiền thuốc món nào cũng cần không thể giảm được khoản nào. Tôi ở bệnh viện chăm vợ biết xoay xở thế nào. Lúc vợ tôi khỏe thì mới làm được mà bữa làm bữa nghỉ đâu có được bao nhiêu. Tôi suy nghĩ hoài mà chẳng thấy cách nào khả thi”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Tâm ấp Tân Bình, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. ĐT 0122 716 1963

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.139 (chị Nguyễn Thị Tuyết Vân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436