Ước mơ gác lại

Chúng tôi gặp em Nguyễn Minh Hiếu (20 tuổi, ở thôn Ngọc Động, xã Hoàng Đông, Duy Tiên, Hà Nam) vào những ngày em rơi vào tuyệt vọng. Thế giới tươi đẹp đối với chàng trai đang sống trong độ tuổi khát khao những niềm hy vọng đầu đời giờ đây khép lại.

Vẻ mặt đầy ưu tư, Hiếu không giấu nổi nỗi buồn khi kể: “Anh mà gặp em cách đây chừng vài tháng trước chắc bất ngờ lắm. Lúc đấy không hiểu sao em luôn thấy bức bối sau ca phẫu thuật. Cảm giác mình có thể nổi nóng với bất kỳ ai vậy. Giờ thì hết rồi nhưng nghĩ về số phận lại thấy buồn anh ạ”.

{keywords}
Căn bệnh hiểm đánh gục ý chí và sức khỏe của Hiếu

Một năm về trước, Hiếu vừa bước vào năm đầu tiên tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Do hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, em luôn cố gắng học hành, mong đến ngày tốt nghiệp để kiếm việc làm, đỡ đần cha mẹ.

Đặc biệt, cậu học trò mang ý chí mạnh mẽ quyết tâm trở thành một kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Bằng nỗ lực bản thân, em đã trúng tuyển ngành mình lựa chọn.

Tương lai phía trước tưởng chừng rất rộng mở dành cho Hiếu. Không ngờ, một ngày tháng 5/2019, em đổ bệnh. Gia đình đưa đến bệnh viện Phủ Lý (Hà Nam) điều trị nhưng không đỡ.

Sau đó, Hiếu được chuyển đến bệnh viện Việt Đức để chụp cắt lớp. Kết quả khiến mọi người trong nhà sốc nặng. Bác sĩ thông báo em có một khối u trong não. Tháng 11/2019, cậu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phải gác lại ước mơ làm kỹ sư để lên bàn mổ. Ca phẫu thuật phức tạp bắt đầu cho những ngày tháng thay đổi hẳn cuộc đời Hiếu.

{keywords}
Em khổ sở, đau đớn không chỉ vì bệnh tật mà còn vì tương lai đang mất

“Con không muốn trở thành gánh nặng của bố mẹ”

Trải qua một lần đấu tranh sinh tử giành lấy sự sống, mọi thứ bắt đầu thay đổi đối với Hiếu. Có lẽ do di chứng từ ca mổ nên có một khoảng thời gian, em bỗng chốc đổi tính và bức bối hơn hẳn. Được gia đình bên cạnh động viên, mọi thứ có vẻ khá hơn.

Tuy nhiên, quãng thời gian tiếp theo, cả gia đình Hiếu phải đối diện trước áp lực khủng khiếp về kinh tế. Sau thời điểm chuyển từ bệnh viện Việt Đức sang bệnh viện K Tân Triều điều trị, bố mẹ em đã phải đi vay mượn số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Với gia đình thuần nông như nhà em thì đây là số tiền quá lớn. Thời điểm hiện tại, dù được bảo hiểm chi trả phần nào chi phí điều trị nhưng mỗi tuần gia đình em phải chi trả số tiền 8 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

{keywords}
Bố Hiếu lo lắng cho con khi gia đình không thể lo được tiền

Chứng kiến cảnh con trai mình phải chấm dứt ước mơ vì căn bệnh ung thư não, chú Nguyễn Văn Lời (bố của Hiếu) rưng rưng: “Từ ngày biết mình bị bệnh thằng bé buồn lắm. Suốt ngày nói rằng con không muốn trở thành gánh nặng của bố mẹ. Mới còn trẻ đã bị bệnh này coi như mọi ước mơ tiêu tan rồi. Mà kể cũng khổ, thằng bé cũng chỉ muốn sau này ra trường có công việc ổn định lo cho chúng tôi thôi. Ông trời sao bất công với chúng tôi như thế này. Nuôi con sắp đến lúc con trưởng thành rồi ông giời lại bắt tội”.

Giờ đây, mỗi ngày trôi đi, Hiếu luôn chìm trong những cơn đau đầu không dứt. Em chia sẻ rằng chỉ ao ước một ngày được quay lại giảng đường Đại học để tiếp tục cho giấc mơ giản dị của mình nhưng xem ra điều đó dường như rất xa vời.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chú Nguyễn Văn Lời. Địa chỉ: thôn Ngọc Động, xã Hoàng Đông, Duy Tiên, Hà Nam. SĐT: 0977584956.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.127 (em Nguyễn Minh Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Căn bệnh lạ đẩy gia đình nghèo đói vào sự khốn cùng

Căn bệnh lạ đẩy gia đình nghèo đói vào sự khốn cùng

Vợ bị tai nạn mất sức lao động, con gái út có u máu trong gan. Mọi gánh nặng trong gia đình trông vào người chồng, người cha. Thế nhưng giờ đây trụ cột ấy lại đang mang căn bệnh quái ác, khắp cơ thể sần sùi, đau đớn...