- Chị nhận bé Nữ làm con nuôi chỉ với lý do rất đơn giản, chị và bé Nữ có cùng cảnh ngộ, bé cũng có khuôn mặt rất dễ thương. 10 năm thương yêu gắn bó, suốt 1 năm ròng rã chăm con trên bệnh viện, đến giờ chị chỉ tiếc duy nhất một điều, giá như mình có nhiều tiền hơn nữa để có thể tiếp tục theo con chữa bệnh.

Con ung thư não

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bé Huỳnh Thị Ngọc Nữ (10 tuổi, trú tại số nhà 10/10 khu vực 4, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ). Bé Nữ bị bệnh u não đang cần được giúp đỡ.

Huỳnh Thị Ngọc Nữ sinh ra đã bị bỏ rơi trong bệnh viện, được 20 ngày tuổi thì mẹ Huỳnh Thị Ngọc Điệp đón về nuôi. Lúc đó, chồng chị Điệp bỏ đi, cảnh nhà đơn chiếc một mẹ một con, nhận được tin có bé bị bỏ rơi giống như hoàn cảnh của mình nên chị đã tìm đến BV và đón bé Nữ về nuôi.

{keywords}
Bé Huỳnh Thị Ngọc Nữ đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Dù cuộc sống khó khăn nhưng bao năm qua chị vẫn bươn chải bằng đủ thứ nghề để nuôi đứa con của mình và bé Huỳnh Thị Ngọc Nữ. Và có lẽ, gia đình chị vẫn sẽ bình yên nếu như bé Nữ không mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư não.

Theo chị Điệp kể, cách đây 1 năm bé hay bị nhức đầu, nôn mửa và xỉu thường xuyên, cứ khám uống thuốc bớt được mấy ngày tình trạng cũ lại tái phát. Sau khi thấy tình trạng bé càng ngày càng tệ hơn, chị lo lắng đưa con đến bệnh viện tỉnh nhập viện. Sau nhiều lần siêu âm, xét nghiệm, chụp CT, kết quả bé có khối u trong não. Bé Ngọc Nữ được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 phẫu thuật lấy khối u và chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM tiếp tục điều trị hóa chất.

Mẹ bán bắp luộc lấy tiền chữa bệnh

Từ đó đến nay, mẹ con chị Điệp gần như gắn liền với bệnh viện, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Dù chị đã cố gắng hết sức làm việc, ở nhà hay ở bệnh viện nhưng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế khiến chị không đủ khả năng chi trả.

Chị Điệp có hai đứa con, đứa lớn vừa đi nghĩa vụ quân sự về được ưu tiên học nghề lái xe nhưng vẫn chưa ra nghề. Ngọc Nữ bị bệnh 1 năm nay, công việc buôn bán của chị thất thường nên chị đã phải vay mượn nợ để chữa bệnh cho con.

{keywords}
Hóa đơn thanh toán tiền viện phí của Ngọc Nữ.

Trước đây, lúc ở nhà hằng ngày chị nấu xôi, luộc bắp rong ruổi bán quanh khu vực gần nhà nên mẹ con chị cũng đắp đổi qua ngày. Khi Ngọc Nữ lên bệnh viện, những lúc khỏe chị cũng phải thức khuya, dậy sớm mua bắp về nấu bán hết trước 7 giờ sáng để kịp thời gian đưa con vào nhập viện.

Chia sẻ với chúng tôi chị Huỳnh Thị Ngọc Điệp buồn rầu chia sẻ: “Anh nhìn toa hóa đơn thanh toán tiền viện phí của cháu đây thì biết. Sau khi trừ bảo hiểm y tế rồi vẫn còn phải đóng nhiều lắm mà một mình tôi làm không thể nào đủ. Mỗi lần thiếu như vậy lại phải năn nỉ vay để lo cho cháu. Lần một lần hai vay được chứ giờ thì hết khả năng rồi. Bản thân tôi cũng đã cố gắng hết sức, lúc bé bớt bệnh tôi mua bắp về nấu bán để kiếm chút tiền mẹ con sinh nhai. Hôm nào bắp ế thì mẹ con lại ăn trừ cơm chỉ mong sao cháu có tiền chữa bệnh. Đợt này, cháu yếu quá, chân đi không nổi tôi chẳng còn thời gian làm gì nữa. Nhà có 3 mẹ con cháu lớn mới rời quân ngũ chưa có việc làm, tôi thì ở đây chăm cháu Nữ khó khăn vô cùng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Huỳnh Thị Ngọc Điệp (10/10 khu vực 4, P Bình Thủy, Q Bình Thủy, TP Cần Thơ. ĐT: 0126 285 4573)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.237 (bé Huỳnh Thị Ngọc Nữ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436