Bởi chị Chức đang giành giật sự sống của mình bởi căn bệnh ác nghiệt, nên con trai chị mới 13 tháng tuổi đã sớm xa bầu sữa mẹ, phải đi bú nhờ hàng xóm hoặc có bữa, uống nướccơm cầm hơi.

TIN BÀI KHÁC

Nhiều người đến Khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn – Bệnh viện Việt Đức thăm người thân không khỏi bàng hoàng xót xa trước cảnh người phụ nữ chẳng chỉ còn da bọc xương, đang nằm thoi thóp trên giường bệnh, trong cơn mê man vẫn gọi tên con trai mình. Đó là chị Trần Thị Chức (37 tuổi, thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), đang chống chọi với căn bệnh áp xe gan.

{keywords}
Mỗi lần tỉnh dậy chị chức đều thều thào gọi tên đứa con 13 tháng tuổi
{keywords}
Cơ thể chị Chức chỉ còn da bọc xương

Chồng chị Chức, anh Trần Văn Dương cho biết, sau khi sinh con thứ hai được một năm, vợ anh có biểu hiện khác lạ, thường xuyên đau bụng, nôn mửa, khó thở. Anh đưa vợ đến phòng mạch tư khám thì bác sĩ nói có khả năng bị ngộ độc, cho thuốc về uống. Không ngờ càng uống, bệnh tình càng nặng thêm. Đến khi chị Chức được chuyển đến bệnh viện tỉnh khám, lúc này cả nhà mới vỡ lẽ, chị mắc bệnh áp xe gan, phải lên tuyến trung ương điều trị.

Từ khi vợ bệnh nặng đến nay, anh Dương cũng phải nghỉ đi chài lưới để ở nhà bồng bế đứa con mới 13 tháng tuổi, không đi làm gì được. Khoản nợ vài chục triệu đồng vay bà con, bạn bè để đưa vợ đi chữa bệnh chưa có khả năng trả. Căn nhà nhỏ tạm bợ của vợ chồng chị chẳng có thứ tài sản gì đáng giá ngoài  chiếc xe đạp cũ kỹ mà hằng ngày chị Chức chở cá ra chợ bán.  

Trước đây, hai vợ chồng hằng ngày đi thả chài bắt cá, tuy nhà không có đất đai sản xuất nhưng nhờ chăm chỉ làm lụng mà cuộc sống cũng tạm no đủ. Kể từ ngày chị Chức ngã bệnh, số tiền vay mượn vừa dùng để chữa trị, vừa để sinh hoạt cho cả nhà đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Tiền đóng viện phí tất cả đều phải đi vay mượn

Nợ cũ chưa trả hết, nghĩ tới khoản chi phí phẫu thuật tới đây của chị Chức mà anh Dương chưa biết phải xoay sở đâu. "Chỗ nào vay được tôi đã vay cả rồi, giờ không biết trông đợi vào đâu. Các con còn nhỏ, tôi không thể một mình xoay sở nổi. Có lẽ đành cho cô ấy về nhà tự chăm sóc", anh Dương đau khổ nói.

Trao đổi với PV về tình trạng của bệnh nhân Chức, BS Phạm Văn Trung, khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn cho biết: “Bệnh nhân nhập viện đến nay đã được hơn một tuần, tình trạng sức khỏe hiện rất yếu, cơ thể không có sức đề kháng nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến phác đồ điều trị".

Mỗi tuần, chị Chức phải chọc hút dịch. Vì căn bệnh biến chứng phức tạp, bệnh tình nặng nên phương pháp điều trị lâu dài, chi phí rất tốn kém, bảo hiểm y tế cũng chỉ chi trả được một phần nhưng có nhiều loại thuốc đắt tiền không thuộc trong danh mục.

Đứa con trai nhỏ đang còn bú mẹ nay bỗng nhiên mất đi bầu sữa, thường xuyên quấy khóc. Trong lúc tiền viện phí của mẹ không lo nổi thì tiền để mua sữa ngoài cho cháu cũng không có. Nguy cơ mồ côi mẹ, con đói suy dinh dưỡng cứ xoáy sâu trong suy nghĩ những người chứng kiến. Có lẽ lúc này, phép màu giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Chức đang nằm trong tay bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Dương, thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. SĐT 01634164371

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016. 206 (chị Trần Thị Chức, Ninh Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436