Ngày 8/5, chị Nguyễn Thị Thúy Nga nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy cấp. Chẩn đoán tại ICU là sốc tim do thuyên tắc phổi, suy đa cơ quan, phải đặt ECMO, lọc máu. 

Quá trình điều trị của chị Nga kéo dài hơn 2,5 tháng. Chi phí điều trị từ lúc nhập viện đến lúc xuất viện khoảng 1,4 tỷ đồng. Trong đó, Bảo hiểm Y tế chi trả hơn 800 triệu đồng, phần còn lại, gia đình phải tự đóng.

{keywords}
Tình thương của 2 cha con Hương dành cho chị Nga đã cảm động nhiều tấm lòng. 

Sau những ngày vật lộn kiếm tiền chữa bệnh cho vợ, anh Võ Công Hưng đã vay nợ lên đến 500 triệu đồng mà vợ anh vẫn chưa hết bệnh. Cách đây khoảng một tháng, khi anh Hưng không còn khả năng lo liệu, mà chi phí dự kiến điều trị cho chị Nga vẫn còn lên tới 70 triệu đồng, gia đình anh chỉ biết cầu cứu. Cô bé Thanh Hương thi tốt nghiệp đại học đúng đợt mẹ bệnh nặng, chỉ biết cắn răng nuốt nước mắt.

Thương cảm cho hoàn cảnh gia đình, Báo VietNamNet đã phối hợp cùng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình có khả năng tiếp tục điều trị cho chị Nga.

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần khi Báo VietNamNet đăng bài viết “Mẹ bệnh nặng, cha kiệt sức, nữ sinh nuốt nước mắt suốt kỳ thi tốt nghiệp”, hơn 60 triệu đồng đã được bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho em Võ Thị Thanh Hương.

Đến nay, tổng số tiền ủng hộ cho Hương, cùng với tiền ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, qua Phòng công tác xã hội là 120 triệu đồng.

Vừa đón nhận tin vui mẹ Thanh Hương xuất viện, em còn hào hứng khoe, đã có lịch nhận bằng tốt nghiệp đại học vào cuối tháng 7 này. Hương chia sẻ: "Sau khi có bằng rồi, em sẽ đăng ký thi công chức ở quê để tiện phụ ba chăm sóc mẹ".

Thay mặt ba mẹ, Thanh Hương gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân đã giúp đỡ để mẹ em vượt qua bệnh tật. “Từ nhỏ đến giờ em chưa được ai cho đến 1 triệu, giờ đây nhận hàng chục triệu từ những người em hoàn toàn không quen biết, em xúc động lắm. Hóa ra, trên đời có nhiều người tốt như vậy. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời nên mẹ em đã được xuất viện”.

Khánh Hòa

Xót xa bé trai bệnh down mắc ung thư, bị bỏ rơi khi còn khát sữa

Xót xa bé trai bệnh down mắc ung thư, bị bỏ rơi khi còn khát sữa

“Lộc bị mẹ bỏ rơi từ lúc khoảng 4-5 tháng sau khi phát hiện mắc hội chứng down. Hai ông bà già yếu đưa cháu về nuôi. Đứa nhỏ bệnh triền miên. Mới đây, gia đình còn phải nhận thêm hung tin cháu bị ung thư máu”.