- Nhiều năm nay, cô phải gánh trọng trách thay chồng. Trong nhà cô là lao động chính và là người lo cho mẹ, cho chồng, cho con từ miếng ăn đến giấc ngủ. Giờ đây, cô lại cảm thấy mình vô dụng, bất lực bởi không thể làm được gì, phải để mẹ già 80 tuổi chăm lo lại cho mình...

Chồng tai nạn, vợ ung thư, con ngây dại

Đó là hoàn cảnh của cô Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh năm 1964 ở thôn Diêu Tường, xã Ân Tường Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) bị mắc phải căn bệnh ung thư vú đang không có tiền điều trị.

Năm 2011, chồng cô Tâm là chú Huỳnh Đình Miên bị tai nạn, sau khi điều trị trở về, sức khỏe yếu không làm được những việc nặng. Từ đây, cô Tâm bất đắc dĩ trở thành người trụ cột trong gia đình. Cô phải ráng hết sức để làm lụng, bởi trong nhà ngoài cô ra không ai có thể kiếm được tiền.

Khi ấy, do chỉ biết kiếm tiền lo cho cả nhà, một mình cô làm vẫn thiếu thốn trăm bề nên không chú ý đến sức khỏe bản thân. Cuộc sống khó khăn của gia đình lặng lẽ trôi đi. Cách đây 2 năm, cô Tâm phát hiện ra ngực mình có một khối u, sờ vào không thấy đau nên cô nghĩ bình thường, không đi khám.

Khối u lớn dần, cô mới đến bệnh viện thì nhận tin sét đánh. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bị ung thư. Không có tiền điều trị, cô lặng lẽ bỏ về xin thuốc nam uống cầm cự. Uống được 4 tháng, khối u hành hạ khiến cô nóng sốt, đau đớn, lúc đó cô mới đến bệnh viện điều trị.

Lao động chính trong nhà nằm viện, chi phí điều trị tốn kém, gia đình cô Tâm lâm vào cảnh bế tắc, sống trong nợ nần. Trong khi đó, chồng mất sức khỏe, con ngây dại không biết làm gì, người mẹ già 80 tuổi phải ở bệnh viện chăm cô Tâm.

Nhà có 2,5 sào ruộng cấy

Gia đình cô Minh Tâm có hai người con, con gái lớn đã có gia đình riêng, cuộc sống cũng khó khăn không giúp mẹ được nhiều. Cậu con trai có lớn mà không có khôn, người như ngây dại.

Chồng cô bị tai nạn nên nhiều năm nay cũng không làm được nhiều. Ngoài lúc làm việc nhà, cô Tâm nhận đủ thứ việc để làm thêm từ dặm lúa, làm cỏ, ươm cây thuê… Mỗi ngày công chỉ được 100 ngàn đồng nhưng đây lại là nguồn để nuôi sống gia đình.

{keywords}
Trụ cột của gia đình mắc bệnh nặng

Hiện tại, cô Tâm rất bế tắc không còn cách nào khác để kiếm tiền đành làm đơn cầu cứu sự chia sẻ của cộng đồng. Việc chữa bệnh không thể bỏ dở, phải vay mượn nhiều nên đến hiện tại gia đình cô đã nợ gần 100 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, cô nói trong nước mắt: “Tôi cứ tưởng trong nhà tôi là khỏe nhất nên cố làm để chăm cho mẹ, chồng và con. Giờ tôi đổ bệnh, nhìn mẹ già gần 80 tuổi lọ mọ ở bệnh viện chăm cho con gái mà đau đớn vô cùng. Trong nhà ai cũng bệnh, tiền không có làm sao mà sống nổi. Tôi ở bệnh viện, chị em trong phòng nhìn thấy cảnh gia đình tôi, họ gom lại người cho dăm chục người cho một trăm mỗi khi không đủ tiền thuốc. Tôi sợ nhất mình có làm sao thì những người tron gia đình cũng khổ”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chú Huỳnh Đình Miên thôn Diêu Tường, xã Ân Tường Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. SĐT: 0165 2706 340

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.020 (cô Nguyễn Thị Minh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436