Mấy ngày gần đây, bà con lối xóm vẫn chưa hết bàng hoàng, thương xót trước nỗi đau của các em Nguyễn Ngọc Khánh Huyền (13 tuổi) và Trần Thị Kim Ngân (7 tuổi), ở số nhà 15, ngõ 116, đường Mai Thúc Loan, TP Hà Tĩnh . Hai đứa trẻ cùng mẹ khác cha, vốn chỉ có mẹ làm chỗ dựa duy nhất bởi một bố mất, còn một bố đã lập gia đình mới. Nay mẹ đột ngột qua đời, các em bơ vơ, không nơi nương tựa.

{keywords}
Hai đứa trẻ từ nay mất chỗ dựa

Chị Lê Thị Huyền Trang, mẹ của 2 đứa trẻ, mang số phận vô cùng éo le. Qua 2 lần đò nhưng cuộc đời của chị vẫn dang dở, bộn bề. Một mình chị Trang nuôi nấng các con trong nghèo khó.

Chị Trang kết hôn với người chồng đầu tiên, sinh được Khánh Huyền. Khi Huyền vừa tròn 7 tháng tuổi, chồng chị gặp tai nạn qua đời, để lại người vợ trẻ cơ cực với đứa con còn chưa biết gọi cha.

Những mong con gái có chỗ dựa, năm 2012, chị Trang đi bước nữa, sinh thêm được bé Trần Thị Kim Ngân. Tuy nhiên cuộc sống không hạnh phúc, bố của Ngân rời đi. Kể từ đó, ba mẹ con nương tựa vào nhau.

Mức lương văn phòng ít ỏi 4 triệu đồng/tháng được chị Trang dành hết để chăm lo cho hai đứa con thiếu hơi ấm của bố. Ba mẹ con lúc đầu sống nhờ nhà ngoại, sau chị vay mượn, cắm sổ lương mua được căn nhà nhỏ. Mặc dù cắm sổ lương nhưng tháng nào, chị cũng xin ngân hàng trả tiền lãi chứ gốc chưa trả được vì phải nuôi con. Khi khoản nợ chưa trả hết thì chị Trang mất đột ngột, bỏ lại hai đứa trẻ bơ vơ.

{keywords}
Bé Kim Ngân (7 tuổi) đau khổ trước nỗi mất mát lớn
{keywords}
Hai đứa trẻ đáng thương bên quan tài mẹ

Vào buổi sáng định mệnh ngày 4/4, chị Trang có triệu chứng đau đầu, mệt mỏi nên đến trạm y tế tiêm thuốc. Trong lúc tiêm, chị bị sốc phản vệ, khó thở, tức ngực, tím tái được đưa đi cấp cứu, song do tình trạng chuyển nặng, chị tử vong tại bệnh viện Hà Nội.

Ngày đưa tang mẹ, hai chị em Huyền, Ngân chống gậy, đội nón khóc đến lả người, phải nhờ người thân dìu đi. Bé Khánh Huyền cứ mếu máo gọi mẹ: “Mẹ ơi! Đừng bỏ chị em con. Mẹ mất rồi chị em con sống với ai bây giờ hả mẹ”. Nhìn hai đứa trẻ gầy guộc mặc áo xô trắng bên quan tài mẹ, ai cũng xót xa, tội nghiệp cho hoàn cảnh của hai em.

{keywords}
Nhiều người thương xót trước nỗi đau của hai em
{keywords}
Hai đứa trẻ quỳ tiễn biệt mẹ

Chị Trần Thị Thu Hoài, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Giang cho biết, ba mẹ con chị Trang có hoàn cảnh vô cùng đáng thương.

"Hai đứa trẻ, một đứa mới 13 tuổi, đứa kia 7 tuổi, chúng còn chưa trưởng thành, chưa thể tự lo được cho bản thân. Nay đứa mồ côi cả cha lẫn mẹ, đứa mẹ mất, bố đã có gia đình riêng, chúng thật sự không còn ai quan tâm, chăm sóc như mẹ", chị xúc động chia sẻ.

Nỗi đau giáng xuống khiến tuổi thơ của chúng tràn ngập đau thương. Rồi đây ai sẽ cho các con bữa cơm, ai sẽ giúp các con viết tiếp ước mơ đến trường? Rất mong hoàn cảnh của hai chị em nhận được sự quan tâm của những tấm lòng thơm thảo.

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bé Nguyễn Ngọc Khánh Huyền, số nhà 15, ngõ 116, đường Mai Thúc Loan, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh. SĐT: 0975646716 (Bà Hòa, bà ngoại của Huyền).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.093 (chị em Huyền Ngân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Mẹ ung thư gắng gượng nuôi hai con thiểu năng trí tuệ

Mẹ ung thư gắng gượng nuôi hai con thiểu năng trí tuệ

Hai con trai bị thiểu năng trí tuệ, chồng mất sức lao động do tai nạn, bản thân chị Lộc nhiều năm nay mắc bệnh ung thư. Không còn cách nào khác, chị đành nhờ báo VietNamNet lên tiếng..