- Hai tháng qua, em phải nhờ mẹ dìu dắt, dò dẫm từng bước đi. Mắt em không còn thấy ánh sáng sau 2 lần phẫu thuật lấy khối u não. Thế nhưng cha mẹ em vẫn đang ấp ủ một tia hy vọng rằng con mình sẽ nhìn thấy trở lại. Niềm tin ấy vẫn còn mà hoàn cảnh quá đỗi khó khăn, sợ rằng việc điều trị cho em có thể bị bỏ dở.

2 lần mổ u não 

Em Huỳnh Thanh Mẫn (16 tuổi ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) đang cần tiền chữa bệnh, hy vọng đôi mắt sẽ sáng trở lại. 

{keywords}
Ước mong lớn nhất của em là đôi mắt sáng trở lại.

Có lẽ căn bệnh u não của em đã có từ lâu, nhưng bởi không có biểu hiện ra ngoài nên gia đình không phát hiện. 

Cách đây 7 tháng, khi em Huỳnh Thanh Mẫn đang học thì bị sốt và đau đầu dữ dội. Cả nhà nghĩ em bị cảm. Sau một vài liều thuốc, tình trạng có bớt hơn nhưng lại tái phát ngay sau đó và mỗi lúc một nặng.

Bệnh viện huyện tiên lượng tình trạng nặng bởi sốt cao, co giật, xỉu, ói liên tục, nên chuyển đến bệnh viện tỉnh. Sau kết quả chụp Xquang, bác sĩ phát hiện trong não có khối u nên Mẫn được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 điều trị.  

{keywords}
Chi phí cho mỗi toa thuốc của em vô cùng đắt đỏ 

Chỉ trong vòng 2 tháng ngắn ngủi, Mẫn phải trải qua hai lần phẫu thuật lấy khối u. Sức khỏe em suy giảm nghiêm trọng, có lúc còn không nhận biết được người thân. Vết thương lành, em cũng không được về nhà mà phải chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục hóa trị, xạ trị.

Thời gian nằm viện cứ dài đằng đẵng, đồng hành cùng Mẫn là sự mệt mỏi, nỗi đau đớn. Em không thể tự chủ lo được cho bản thân, đôi mắt không còn nhìn thấy đường. Đang ở độ tuổi thèm khám phá thì thế giới như dần sụp đổ với Mẫn.

Điều khiến gia đình anh Huỳnh Văn Bé và chị Lê Thị Thu Thủy, cha mẹ Mẫn hy vọng lúc này, là sau mỗi toa thuốc tình trạng của con có cải thiện hơn. Họ hy vọng sau phác đồ điều trị hết 7 toa thuốc thì đôi mắt dần sáng trở lại. Ước mơ đó có trở thành hiện thực hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nhưng lúc này đây, gia đình họ đang gặp khó khăn về tiền điều trị.

Cha mẹ hoàn toàn bế tắc

Cả hai vợ chồng chị Thủy đều sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Công việc không đều, thu nhập bấp bênh, cuộc sống hằng ngày chỉ tạm đủ ăn. Anh chị có 3 người con, trong đó mới có một đứa lớn đi làm công nhân, lương mỗi tháng hơn 3 triệu đồng.

{keywords}
 Chị Thủy bế tắc bên cạnh đứa con bệnh tật tội nghiệp của mình

Để có tiền chữa bệnh cho Mẫn, anh Bé, chị Thủy phải vất vả ngược xuôi đi vay tiền, nhà có gì bán được là bán. Số nợ đến nay đã lên đến 100 triệu đồng, chưa biết khi nào mới trả được. Không những vậy, anh chị cũng không thể đi làm thường xuyên, nhiều lúc phải bỏ việc chăm con ở bệnh viện khiến kinh tế gia đình rơi vào bế tắc. Chi phí trả cho mỗi toa thuốc lớn hơn nhiều lần so với số tiền kiếm được.

“Bác sĩ nói sau điều trị mắt con có thể dần sáng lại. Nếu quả được như vậy chúng tôi mừng lắm. Nhưng khổ nỗi giờ kinh tế đến lúc cùng kiệt. Chồng tôi làm không đủ tiền thì biết cứu con bằng cách nào”, chị Lê Thị Thu Thủy bộc bạch.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Huỳnh Văn Bé, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. SĐT: 0167 7911 883

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.060 (Huỳnh Thanh Mẫn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436