Khuôn mặt hốc hác chất chứa vẻ muộn phiền, chị Vũ Thị Thương (45 tuổi, quê Hải Phòng) trông già hơn nhiều so với tuổi thật của mình. Vừa bóp chân cho con gái, chị thở dài: "Tôi cũng không ngờ có ngày con mình phải vào bệnh viện này. Nó đang khỏe mạnh, đang tuổi ăn tuổi lớn mà giời bắt tội...".

Cuối tháng 4/2020, khi đang chuẩn bị kết thúc năm học tại trường THCS Quốc Tuấn (huyện An Lão, Hải Phòng), em Phạm Thị Mai Hương (14 tuổi) thấy đau chân dữ dội. Những cơn đau kéo đến dồn dập, ngày một nhiều và lâu hơn khiến em không thể tập trung cho những kì thi sắp tới.

{keywords}

Hương mắc phải căn bệnh ung thư hiểm ác

Do thời điểm đó đúng vào đợt dịch Covid-19 bùng phát, chị Thương không thể đưa con đi khám ngay được. Một thời gian sau, chân Hương bắt đầu sưng to lên. Đến Bệnh viện Nhi Hải Phòng, bác sĩ chẩn đoán có thể con bị viêm khớp, cần tiến hành phẫu thuật.

Gia đình chị Thương xin được chuyển tuyến lên bệnh viện Việt Đức. Thế nhưng, chị bắt đầu cảm nhận được điều gì đó bất thường ngay khi các bác sĩ tiến hành chụp chiếu. Kết quả cho thấy, một khối u xuất hiện ở xương đùi trái của Hương.

Mọi người trong nhà ai cũng sốc, nhưng tất cả đều cố động viên chị Thương đây chỉ là khối u lành. Bởi, chị vốn bị huyết áp cao, có tiền sử tim mạch. Ngày nhận kết quả giải phẫu bệnh, chẳng ai dám nói với chị Thương rằng con gái chị đã bị ung thư xương ác tính.

Ai cũng sợ tôi biết kết quả xét nghiệm của cháu, lo mẹ sốc quá mà "đi" trước con nên giấu biệt đi. Đợi đến khi tôi thực sự ổn mới cho biết sự thực. Tôi cũng sốc, nhưng nghĩ nếu mình có làm sao thì con khổ, không biết bấu víu vào đâu nên cố gượng lo cho cháu", chị nghèn nghẹn.

Hương sắp kết thúc năm học mà phải nghỉ giữa chừng, chưa biết khi nào lên lớp. Điều này đồng nghĩa với việc tương lai của em bị gián đoạn. Bao hy vọng ấp ủ tuổi mới lớn bỗng chốc khép lại, bao phủ bởi "bóng đen" bệnh tật.

{keywords}
Mẹ con em Hương đang rất cần sự giúp đỡ

Được biết, gia đình chị Thương mưu sinh bằng nghề làm ruộng, quanh năm vất vả ngoài đồng cũng chỉ đủ cái ăn. Chồng chị tranh thủ làm thợ xây song mùa dịch bệnh, công việc buổi đực buổi cái ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập.

Chẳng có nổi một đồng, chị phải đi khắp nơi hỏi vay số tiền lên đến 50 triệu đồng để đưa con đi viện. Thời điểm hiện tại, em Hương đang được điều trị ở khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), truyền được 4 đợt hóa chất.

Theo đó, ngoài những khoản được bảo hiểm chi trả, chỉ trong vòng 5 ngày, tiền thuốc ngoài danh mục gia đình phải đóng lên đến 7 triệu đồng. Chưa kể sinh hoạt phí của 2 mẹ con dù tằn tiện đến mấy cũng hết sức tốn kém ở nơi thủ đô đắt đỏ. Tiền mượn được chẳng mấy chốc mà cạn kiệt.

Bác sĩ cho biết, Hương có thể phải thay xương. Chi phí dự kiến khoảng 180 triệu đồng. Số tiền này gần như quá sức đối với gia đình chị Thương khi nợ cũ vẫn chưa trả được nổi 1 đồng.

"Tôi bất lực thật rồi. Nhìn con đêm nào cũng quằn quại đau đớn mà không gánh giúp con được, tôi chỉ biết khóc. Đến giờ phút này, tôi đành cầu xin sự giúp đỡ của cộng đồng, để con tôi có điều kiện được thay xương, phục hồi sức khỏe", chị Thương khẩn cầu. 

Phạm Bắc 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Thương. Địa chỉ: thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng. Số điện thoại: 0388653034.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.199 (em Phạm Thị Mai Hương)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Nỗi ám ảnh xét nghiệm của bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt

Nỗi ám ảnh xét nghiệm của bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt

Khối u sưng to, chèn sụp mắt trái khiến Mỹ Hạnh không thể mở một bên mắt. Đứa trẻ đau đớn, khó ăn khó ngủ, thường xuyên nằm gào khóc cả ngày đêm.