- Trong lúc lao động kiếm tiền nuôi cả nhà, anh Khương bị bỏng nặng, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Sức khỏe của anh Khương có chiều hướng ngày càng xấu bởi vết thương đang dần hoại tử, song, anh vẫn không dám nghĩ đến chuyện chữa trị vì gia đình đã khánh kiệt.

Vợ vừa tai nạn gãy chân, chồng lại bỏng nặng

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của anh Nguyễn Phú Khương (số 35 ấp Phú Hưng, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Anh Khương bị bỏng nặng trong lúc đang lao động, tính mạng bị đe dọa đang rất cần được trợ giúp.

Mới đây, trong lúc đi làm thuê, hàn điện mái che gần đường điện cao thế, anh Nguyễn Phú Khương bị tia lửa điện bắn phải, bỏng điện nửa người phía dưới. Anh được cấp cứu ở Bệnh viện Cần Thơ 25 ngày nhưng tình trạng vẫn không ổn, sốt liên tục, vế thương dần hoại tử.

{keywords}
Anh Khương bị bỏng nặng trong khi là lao động chính của cả nhà

Anh cần được lên tuyến trên để điều trị, nhưng nghĩ gia cảnh đang khó khăn, vợ vừa điều trị gãy chân hết 30 triệu đồng vẫn còn nợ người ta nên anh đành cam chịu.

Anh Khương tâm sự, anh biết nếu mình có lên tuyến trên chữa bệnh cũng phải vay mượn rất nhiều, vượt quá khả năng của gia đình, nếu không có tiền chữa bệnh thì có lên cũng phải quay về. 

Quả thật, đến khi nhập viện được ít ngày không vay được tiền, anh năn nỉ mẹ bỏ cuộc về nhà. Tuy nhiên, vết thương của anh khá nặng, nếu không được điều trị cắt lọc hoại tử, về nhà anh có thể bị tàn phế. Bác sĩ điều trị cho anh đã giữ lại kêu gọi sự chia sẻ giúp đỡ anh.

Vay không được tiền, chồng chấp nhận đem bệnh về

Gia đình anh Nguyễn Phú Khương và chị Nguyễn Hải Âu đều sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Chị Âu vừa chăm con vừa phụ cho quán cà phê mỗi ngày chỉ được 100 ngàn đồng. Anh Khương đi hàn thuê mỗi tháng được 4 triệu đồng. Với số tiền thu nhập ít ỏi như vậy, họ vừa nuôi con vừa trả tiền phòng trọ nên cũng không có dư giả.

Mới đây, trên đường đi làm, chị Âu gặp tai nạn gãy chân phải điều trị hết 30 triệu đồng. Vợ vừa xuất viện được vài ngày thì đến lượt chồng bị bỏng điện.

Để có tiền đóng viện phí tại Bệnh viện Cần Thơ, gia đình anh Khương đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi mới gom nổi 25 triệu đồng, nhưng chưa khỏi bệnh thì tiền đã hết. Biết gia đình không còn khả năng chữa bệnh, anh nói với mẹ bỏ cuộc cho về nhà. Nhìn bệnh tình của con, cô Lê Kim Hằng không đành lòng, đưa con lên tuyến trên mong được cứu giúp.

Chia sẻ với PV, người mẹ nghèo mếu máo "Vết thương của con tôi quá nặng, bác sĩ còn chưa cho về làm sao tôi dám. Nhưng tôi cũng không còn cách nào để có tiền chữa bệnh tiếp cho nó nữa. Con dâu vừa gãy chân, nay đến lượt con trai bị bỏng, tôi đau lắm". Thương con, cô Hằng cố gắng chắt bóp mua phần cơm ngon cho con tẩm bổ, nhưng anh Khương chê mắc, không chịu ăn.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp Trưởng Khoa phỏng – phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy: “Bệnh nhân Nguyễn Phú Khương bị phỏng do tia lửa điện, được chuyển đến từ BV Cần Thơ. Bệnh nhân bị bỏng nửa người phía dưới nặng, ở mức 26% độ II và 16% độ III. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực bù dịch, điện giải, kháng sinh và mổ cắt lọc hoại tử. Tình trạng bệnh nhân nặng nhưng khả năng cứu được, tuy nhiên gia cảnh nghèo khó không có tiền nên xin về. Dự kiến, bệnh nhân còn phải nằm viện điều trị khoảng 1 tháng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Nguyễn Hải Âu (sô 35 ấp Phú Hưng, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.253 (anh Nguyễn Phú Khương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436