Chúng tôi gặp lại vợ chồng chị Giang, anh Lượm (quê tại Kiên Giang) để trao số tiền 172.775.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Trương Thị Ngọc Hân, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao hơn 172 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho chị Giang, mẹ Ngọc Hân.

Lần này, thay vì nỗi lo lắng, bất an, họ lại khóc vì bất ngờ và vui mừng. Chị Giang cho biết, từ sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Cần gấp 100 triệu đồng cứu nữ sinh lớp 10 bị suy tim nguy kịch", có rất nhiều người lạ gọi điện động viên, gửi tiền ủng hộ cho con gái chị. 

Trước đó, bé Ngọc Hân bị suy tim rất nặng, vợ chồng chị Giang từng phải ký vào giấy cam kết 2 lần để bác sĩ chuyển viện lên tuyến trên. 

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Ngọc Hân phải thở máy và hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể (chạy ECMO) mới có thể vượt qua cơn nguy hiểm. Tuy nhiên, chi phí điều trị quá lớn đối với gia đình chị Giang. 

Suốt từ ngày 7/2 đến nay, ngoài vài lần anh Lượm về quê chạy vạy tiền để đóng viện phí, còn lại, họ chẳng lúc nào rời bệnh viện. Họ lo lắng con gái tỉnh lại, đòi gặp cha mẹ. Nhưng dù đã phải nhờ vả, vay mượn khắp nơi vẫn không lo nổi hàng trăm triệu đồng, anh Lượm về quê rao bán mảnh đất trồng khóm nhưng cũng chẳng được.

{keywords}
Chúng tôi còn nhớ hình ảnh người cha tự đấm vào ngực mình, người mẹ liên tục ngồi thất thần đến xót xa.

Khi nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc VietNamNet, hai vợ chồng khóc ròng vì cảm động.  

"Cứ mỗi lần có tiền, chúng tôi lại mang lên đóng tạm ứng viện phí cho con. Bởi chỉ có đi đóng tiền, chúng tôi mới có nhiều hơn cơ hội được tìm hiểu tình hình của con gái", chị Giang thật thà nói.

Giờ đây, sức khỏe của Ngọc Hân đã dần hồi phục, được chuyển qua phòng bệnh nhẹ, dự kiến sẽ sớm được xuất viện. Trên khuôn mặt của vợ chồng chị Giang cũng bớt nét lo âu.

Chị Giang nghẹn ngào: "Lần đầu tiên chúng tôi phải đón năm mới tại bệnh viện. Không có một chút cảm giác hào hứng nào, bởi đứa con gái tội nghiệp vẫn đang nằm im lìm trong phòng bệnh. Chúng tôi đã tưởng rằng mất con, cho đến khi có rất nhiều nhà hảo tâm cứu giúp. Cả đời này, chúng tôi sẽ chẳng thể quên được ân tình lớn lao ấy".

Khánh Hòa

Nguy cơ mất mạng cả mẹ lẫn con của thai phụ mắc bệnh hiếm, không người thân

Nguy cơ mất mạng cả mẹ lẫn con của thai phụ mắc bệnh hiếm, không người thân

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang nỗ lực hết sức để cứu thai phụ Phạm Thị Minh. Tuy nhiên chi phí cho đợt điều trị lên tới gần 300 triệu đồng khiến họ gặp nhiều trở ngại.