Hoàn cảnh gia đình anh Trần Văn Nam (SN 1988, trú thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) hết sức thương tâm. Mới đây, trong lúc cùng hai người con sinh đôi Trần Văn Hân và Trần Văn Hoan (8 tuổi) rọi đèn pin đi mò cua bắt ốc, anh Nam lên cơn động kinh, co giật rồi rơi xuống mương nước tử vong. Xót xa hơn, anh chết đi để lại người vợ thần kinh không bình thường cùng 4 đứa con thơ dại.

{keywords}
Bốn đứa trẻ bần thần trước bàn thờ cha

Trong căn nhà nhỏ xập xệ, tồi tàn ở thôn Đông Phong, 4 đứa trẻ trên đầu chít khăn tang đầy ám ảnh, đứng bên quan tài của người cha xấu số.

Anh Nam kết hôn với chị Trần Thị Hòa (SN 1984). Hai anh chị là hai mảnh đời rổ rá, chắp vá gặp nhau. Anh Nam từ nhỏ bị bệnh động kinh, thường xuyên lên cơn co giật ngất xỉu. Lớn lên quen biết và kết hôn với chị Trần Thị Hòa, vốn là người đàn bà có số phận bất hạnh, đau yếu và bị bệnh thần kinh, tính tình không được bình thường như người khác.

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Nam có với nhau 4 người con. Con gái lớn của anh năm nay mới học lớp 5, hai đứa con trai sinh đôi mới tròn 8 tuổi và con út 3 tuổi nhưng bị bệnh như bố mẹ, không nhanh nhẹn như bao đứa trẻ khác.

{keywords}
Gia cảnh quá đỗi khó khăn

Bệnh tật ốm đau liên miên, vợ lại mất sức lao động nên anh Nam phải cần mẫn làm lụng để nuôi vợ cùng 4 đứa con thơ. Tối nào, anh cũng cùng các con ra đồng mò cua, bắt ốc để mang ra chợ bán kiếm thêm thu nhập. 

Khoảng 20h tối ngày 14/1, anh Nam cùng hai đứa con nhỏ Trần Văn Hân và Trần Văn Hoan rọi đèn pin đi mò cua bắt ốc ở cánh đồng gần nhà. Khi vừa ra đến đồng, 3 cha con chia làm hai hướng để bắt cua. Khi hai người con đi được một doạn, ngoảnh lại không thấy đèn pin của cha sáng nên quay lại tìm cha thì phát hiện cha nằm co giật dưới mương nước. Hân và Hoan hoảng sợ kéo cha dậy nhưng do tuổi nhỏ, sức yếu nên không thể làm gì được, đành chạy về nhà gọi ông bà ra đồng thì thấy người cha đã tử vong dưới mương nước.

Người dân đã phối hợp với chính quyền địa phương đưa thi thể anh Nam lên bờ. Thấy cha lạnh cóng giữa cánh đồng, gọi không nhúc nhích, hai em òa lên khóc. Những người đứng xung quanh cũng không cầm nổi lòng.

Bởi quá nghèo nên khi đưa được thi thể anh Nam về, trong nhà cũng chẳng đủ tiền mua quan tài. Hàng xóm láng giềng phải quyên góp để anh Nam có được cỗ áo quan tươm tất.

{keywords}
Hàng xóm láng giềng phải giúp đỡ để anh Nam có cỗ quan tài

Bên quan tài chồng, chị Hòa khóc ngất vì chồng mất, 4 đứa con thơ dại, đau đớn không biết bấu víu vào ai. “Cuộc đời bất công với gia đình chúng tôi quá rồi. Giờ ông trời lấy chồng tôi đi mất thì các con để lại cho ai nuôi đây”, chị Hòa nấc nghẹn.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc cho biết, hoàn cảnh vợ chồng anh Nam và chị Hòa quá đỗi bi thương.

"Hai vợ chồng nhà nghèo, vợ không tinh khôn do bệnh thần kinh. Giờ chồng mất rồi, 4 đứa con còn rất nhỏ. Đứa út cũng bị bệnh không biết gì cả. Địa phương đã phối hợp với người dân đưa thi thể anh Nam lên bờ và hỗ trợ gia đình an táng cho nạn nhân. Nhưng các con còn cả một tương lai phía trước, nên rất cần sự tương thân tương ái của cộng đồng giúp đỡ các em sớm vượt qua nghịch cảnh”, ông Diệu nói.

Thiện Lương

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Hòa, trú thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.012 (gia đình chị Hòa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Kiệt quệ vì con ung thư, cha cầm bát đi xin ăn từng bữa

Kiệt quệ vì con ung thư, cha cầm bát đi xin ăn từng bữa

Khi con mới 2 tuổi, anh Sơn đau đớn khi nghe các bác sĩ kết luận con mắc bệnh ung thư. Suốt 1 năm trời đưa con đi điều trị bệnh, trong nhà anh chẳng còn thứ gì có thể bán được.