Hơn 1 năm điều trị bệnh ung thư xương, chị Đỗ Thị Thu Hương (23 tuổi, ở thôn Đông Nam, xã Nam Phương Tiến, huyện  Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn luôn đau đáu nghĩ tới đứa con chưa được gặp mặt của mình. Nỗi đau bỏ con vì bệnh tật của chị, có lẽ ít người thấu hiểu.

{keywords}
Chị Đỗ Thị Thu Hương bị mắc bệnh ung thư xương phải cắt bỏ một bên chân

Cũng như nhiều người phụ nữ khác, chị Hương lập gia đình, xây dựng tổ ấm nhỏ với anh Nguyễn Tất Đô. Hơn 1 tháng sau, cả hai nhanh chóng đón nhận tin vui khi chị mang bầu. 

Không ngờ, đúng vào thời điểm mang thai, bất hạnh lại ập xuống khi chị phát hiện cơ thể có nhiều dấu hiệu bất thường. Chân liên tục tê buốt, những cơn đau liên tiếp xuất hiện khiến chị không thể bỏ qua, chỉ cho là do ảnh hưởng của việc mang thai được nữa. Đến bệnh viện Xanh Pôn thăm khám, chị bất ngờ khi nghe bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ung thư xương. 

"Nghĩ đến đứa con trong bụng, tôi cứ trào nước mắt. Tôi cố gắng giữ con, truyền giảm đau", chị nấc lên.

Căn bệnh quái ác nhanh chóng diễn biến xấu. Các bác sĩ khuyên chị nên truyền hoá chất trước khi tiến hành phẫu thuật. Song để bắt đầu những phác đồ dành cho bệnh ung thư xương, bác sĩ khuyên chị nên bỏ đi đứa con chưa ra đời vì lo ngại nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con, đồng thời cháu bé nếu có sinh ra cũng sẽ bị dị tật bẩm sinh. 

Đó là những ngày tháng đau đớn nhất cuộc đời chị Hương. Chị luôn có cảm giác ám ảnh về việc chính mình phải từ bỏ đứa con chưa rõ hình hài. Nhìn những em bé khác, chị cảm thấy tuyệt vọng, hụt hẫng vì phải trải qua nỗi đau thể xác cùng nỗi đau mất con. 

{keywords}
Hoàn cảnh éo le của chị Hương đang rất cần được giúp đỡ

Tháng 7/2019, chị Hương trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ đi 1 chân. Nhưng chỉ đến tháng 2/2020, căn bệnh ung thư xương đã di căn vào hạch. Kinh tế gia đình không ổn, chồng chị phụ hồ phải nghỉ việc chăm vợ. Hai vợ chồng đã vay mượn số tiền lên đến 200 triệu đồng. Số tiền nhanh chóng hết sạch sau 1 năm điều trị. Hiện tại, cứ 1 tuần gia đình chị phải trả tiền hóa chất ngoài danh mục bảo hiểm là 9 triệu đồng.

Không còn cách nào khác, chị Hương chỉ biết cầu cứu: “Bệnh tình của tôi ngày càng nặng. Giờ sống được ngày nào thì sống. Chẳng biết một ngày mai sẽ như thế nào. Mọi thứ chắc còn do ông trời nữa. Kể ra thấy hạnh phúc đến với mình quá ngắn ngủi và chưa để mình đón nhận đã bị lấy đi rồi”. 

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Tất Đô, ở thôn Đông Nam, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Số điện thoại: 0383683083. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.130 (Chị Đỗ Thị Thu Hương)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Chồng chết, lần lượt 4 mẹ con đổ bệnh hiểm nghèo

Chồng chết, lần lượt 4 mẹ con đổ bệnh hiểm nghèo

Chồng mất được vài năm, lần lượt vợ và bốn người con cùng lúc đổ bệnh. Vì nhà quá nghèo, để các con được đi bệnh viện, chị Tươi đành chấp nhận số phận gắn cuộc đời còn lại của mình trong căn nhà cũ nát.