Mồ hôi túa ra như tắm mặc dù chị đã vén gấu quần cao quá đầu gối và tay quạt liên hồi. Đôi mắt thâm quầng, đượm buồn nhìn vào vô định. Dường như chị đang theo đuổi suy nghĩ điều gì đó, mặc cho mọi người xung quanh nói cười. 

Mẹ ung thư 

Đó là hoàn cảnh của chị Phạm Thị Đẹp (sinh năm 1967 ở ấp 2, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Chị Đẹp bị bệnh ung thư vú phải từ năm 2018, đã được phẫu thuật và đang tiếp tục điều trị theo phác đồ của bác sĩ. 

{keywords}
Mắc phải căn bệnh ung thư chị Đẹp đang rất cần được hỗ trợ.

Chị Đẹp nhớ lại ngày bắt đầu phát hiện thấy khối u chỉ nhỏ như ngón tay ở ngực. Chị đi kiểm tra không thấy đau và cũng chẳng có triệu chứng gì khác nên nghĩ đó là điều bình thường. Ít lâu sau khối u lớn dần, chị đến viện tỉnh thăm khám, qua siêu âm, bác sĩ nghi đó là u ác và đề nghị chị lên tuyến trên để kiểm tra. 

Ngày nhận được kết quả sinh thiết, nghe bác sĩ tư vấn xong chị không biết đi đâu về đâu. Được sự động viên của gia đình, chị Đẹp bắt đầu điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Lần này chị sẽ phải truyền 8 toa thuốc hóa chất, sau khi hoàn tất, bác sĩ sẽ đánh giá lại, nếu bệnh ổn, chị sẽ được chuyển qua chế độ điều trị duy trì.  

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình khó khăn dù chị Đẹp đã vay tiền nhưng vẫn không đủ chữa bệnh.

Tuy nhiên, vất vả lắm chị mới qua được 3 toa thuốc, cơ thể yếu, cánh tay tê gần như không làm được việc gì và quan trọng là tiền đã cạn kiệt. Nếu muốn tiếp tục điều trị, mỗi tháng chị phải có 5-7 triệu đồng. Đây không phải là số tiền lớn nhưng ở hoàn cảnh của chị lại không thể có được. 

Con nguy cơ thất học 

2 năm nay, chị Đẹp bất đắc dĩ trở thành người trụ cột trong gia đình. Số tiền chị kiếm được hằng ngày từ hái ớt, làm cỏ, nhổ rau khá khiêm tốn, chỉ khoảng 120-130 ngàn đồng, tuy nhiên không phải ngày nào cũng có việc để làm. 

Chồng chị, anh Nguyễn Văn Sơn trong một lần ngã giàn giáo trở nên đi đứng khó khăn, 2 năm gần đây chỉ làm những việc vặt ở nhà.

{keywords}
Căn nhà tình nghĩa được Nhà nước trao tặng cách đây 3 năm

Con trai lớn của anh chị đang học nghề sửa xe máy cũng phải nghỉ việc để đi làm hồ kiếm tiền giúp gia đình. Công việc không đều đặn, lại nuôi thêm một cô con gái đang học lớp 9 nên tiền làm tới đâu hết tới đó.

Từ khi chị Đẹp ngã bệnh, mọi chi phí chữa trị đều phải đi vay mượn. Với hoàn cảnh gia đình như hiện tại chị có muốn vay thêm cũng khó. 

Làm thế nào để có tiền điều trị bệnh, có tiền lo cho con gái học hành là câu hỏi vợ chồng chị luôn trăn trở. Dù biết rơi vào hoàn cảnh này, chị Đẹp đã chấp nhận tất cả, nhưng chị vẫn nuôi một hy vọng có thể được chứng kiến từng đứa con trưởng thành không phải dang dở chuyện học hành. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Đẹp bùi ngùi: “Tôi không ngờ gia đình lại rơi vào cảnh bi đát này. 3 năm trước sống trong một ngôi nhà rách nát, được nhà nước tặng nhà lúc đó chỉ lo làm ăn nuôi con học hành. Vừa nhận nhà được 1 năm thì ông xã bị tai nạn lao động, giờ không làm được việc nặng. Giờ tôi lại dính vào bệnh tật, chẳng biết đường nào gỡ rối. Tôi biết bệnh của mình dù có thế nào tôi cũng chấp nhận, chỉ mong con không phải bỏ học giữa chừng. Cháu thấy tôi bệnh đi miết sợ không có tiền cho nó đi học, nó bảo mẹ ơi đừng bắt con nghỉ học”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Sơn, ấp 2, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 076 595 4458

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.113 (chị Phạm Thị Đẹp)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Thương bé trai 1 tuổi u gan ác tính, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Thương bé trai 1 tuổi u gan ác tính, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Nhìn cậu con trai ngày một suy yếu, cơ thể gầy mòn héo hon, cha mẹ bé run rẩy lo sợ căn bệnh quái ác sẽ cướp con đi bất cứ lúc nào.