Mồ côi cha khi mới lên 3

Con tên là Nguyễn Nhu Mỵ (13 tuổi ở ấp Lộc Bình II, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) bị bệnh bướu ác buồng trứng.

Ngay từ những ngày ấu thơ con đã thiếu tình cảm của cha. Lúc Nhu Mỵ được 3 tuổi, cha của bé đã qua đời vì một tai nạn. Một mình chị Nguyễn Thị Thế Trân làm công nhân nuôi con. Sau biến cố, cuộc sống của mẹ con chị có những ngày êm đềm. Nhu Mỵ lớn lên trong tình yêu thương của mẹ và sự chăm sóc của hai bên nội ngoại. Con được bên nội bên ngoại bù đắp vì thiếu tình thương của cha. Trớ trêu thay, mới đây con đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Mẹ sắp sinh em bé nhưng Nhu Mỵ lại mắc phải căn bệnh quái ác

Từ đây, cuộc sống của con đã không còn bình yên khi căn bệnh bướu ác buồng trứng khởi phát. Chỉ sau vài tuần đau bụng, mệt mỏi con đã phải nhập viện điều trị và ca phẫu thuật cắt bỏ khối u đã được thực hiện ngay sau đó.

Chuỗi ngày dài năm trong bệnh viện của con là những ngày cơ cực, những cơn đau thấu tim, cơ thể rệu rã, mệt mỏi có những lúc thở cũng khó khăn. Mọi sinh hoạt của con bị đảo lộn, từ một cô bé mơn mởn sức sống, giờ con phải nằm bẹp trên giường bệnh. 

Mỗi sáng thức dậy, chải đầu, con lại hốt hoảng cầm một nắm tóc rụng hỏi mẹ tại sao. "Tóc con rụng nhiều lắm. Mỗi ngày tóc con cứ thưa dần. Con hỏi mẹ thì mẹ chỉ nói lảng qua chuyện khác và khóc. Con sợ và giờ con rất mặc cảm vì cái đầu trọc", cô bé Nhu Mỵ chia sẻ.

{keywords}
Căn bệnh em đang mang hành hạ mỗi ngày

Mẹ không thể đi làm kiếm tiền nuôi con

Sau một thời gian dài sau khi chồng qua đời, chị Nguyễn Thị Quế Trân cũng đã tìm hạnh phúc riêng cho mình. Nếu như, bé Nhu Mỵ không bị bệnh có lẽ gia đình chị đã không lâm vào cảnh bần cùng túng quẫn.

Hiện chị Trân đang mang thai sắp đến ngày sinh nở. Cuộc sống trước mắt của gia đình chị sẽ khó khăn thêm. Chị Trân đang rất lo lắng bởi mai mốt đây chị sinh con không biết sẽ lấy tiền đâu để cho con gái lớn chữa bệnh.

Từ khi bé Nhu Mỵ bị bệnh tới nay, chị đã phải chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi để lấy tiền chữa bệnh cho con. Suốt thời gian dài chữa bệnh cho con chị đã phải "cầm cố" sổ nhà để lấy 150 triệu đồng lo tiền thuốc cho con.

{keywords}
Tóc rụng hết, cô bé trở nên mặc cảm, buồn bã

Nếu như trước đây, những lúc ở nhà chị có thể làm bất cứ việc gì từ phục vụ đám cưới, rửa bát thuê hay làm việc nhà để có tiền chữa bệnh cho con. Hiện nay, chị không thể làm được nữa nên rất lo lắng về những khoản tiền thuốc sắp tới.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Quế Trân nói: "Lúc này mẹ con tôi thật sự bế tắc, tôi chưa biết phải làm gì để có tiền chữa bệnh cho con. Cháu mắc phải căn bệnh nguy hiểm này đâu phải chỉ chữa một vài tuần mà chữa cả gần năm nay chưa khỏi. Không cha mẹ nào lỡ lòng để vậy mà không có tiền chữa biết phải làm sao.

Tôi cũng đã phải cố gắng vay mượn nhiều rồi nhưng vẫn không đủ. Hai bên nội ngoại thương cháu đỡ đần nhưng vì đau lâu ốm dài quá, giúp không xuể. Chồng hiện tại của tôi làm công nhân lo tiền phòng trọ và cuộc sống gia đình cũng khó khăn rồi. Thật sự tôi  không biết phải làm thế nào khi ngày sinh sắp tới mà tiền bạc vẫn chưa thấy đâu".

Ở cái tuổi 13 ăn chưa no, lo chưa tới, con còn rất nhiều ước mơ hoài bão, con rất cần được sự chia sẻ để có tiền chữa bệnh. Xin hãy cho con một cơ hội được sống, con rất trông chờ sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Đức Toàn

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Quế Trân ở trọ tại 293/21/21 đường Huỳnh Văn Lũy tổ 56 khu phố 6, phường Phú Lợi, TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương. ĐT: 094 1111 861
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.077 (bé Nguyễn Nhu Mỵ)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Con ung thư xương cần xạ trị, nội đi gánh vữa thuê trụ không nổi

Con ung thư xương cần xạ trị, nội đi gánh vữa thuê trụ không nổi

Nhìn đứa trẻ mũm mĩm, kháu khỉnh, chẳng ai nghĩ con đang mang trong mình căn bệnh ung thư xương ác tính. Đã có thời điểm hai chân con bị liệt, đau đớn đến quằn quại.