Hai anh em Nguyễn Đình Thân (học sinh lớp 10) và Nguyễn Đình Nam (đang học lớp 7), trú thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) đang lâm vào tình cảnh bi đát khi mẹ của hai em là chị Hoàng Thị Lý (50 tuổi) gặp tai nạn nguy kịch. Bố mất sớm, các em sợ hãi không biết lấy tiền đâu ra để cứu mẹ.

{keywords}
Chị Lý gặp tai nạn khi trên đường đi bán chè xanh

Sáu năm trước, bố của Thân và Nam qua đời sau cơn bạo bệnh. Từ đó, hai anh em mồ côi bố, một mình mẹ nuôi nấng, chăm sóc các con ăn học trong khó nghèo. Hàng ngày, chị Lý mang chè xanh ra chợ bán, kiếm chút tiền đắp đổi qua ngày.

{keywords}
Chị Lý nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu

Cách đây một tuần, trên đường đi bán chè, chị Lý gặp tai nạn nghiêm trọng, rơi vào hôn mê sâu, tụ máu não, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị phải chuyển ra Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) cấp cứu, mổ não.

Bố mất sớm đã là vết thương lòng quá lớn đối với hai anh em Thân và Nam. Nay người mẹ, chỗ dựa duy nhất lại gặp nạn, các em còn quá nhỏ, chưa biết xoay sở ra sao, chỉ đành ôm nhau khóc.

{keywords}
Thân run rẩy, lo sợ mẹ bỏ lại hai anh em 

Nghe tin mẹ gặp tai nạn, em cùng em trai được họ hàng chở lên bệnh viện gặp mẹ, rồi mẹ phải chuyển ra bệnh viện ở Nghệ An cấp cứu. Nhìn mẹ hôn mê sâu, em sợ lắm, em chỉ biết ôm lấy em Nam khóc chứ không biết làm sao để cứu mẹ”, em Nguyễn Đình Thân nói trong nước mắt.

Nhà vốn đã nghèo, căn nhà cấp 4 lụp xụp tồi tàn không có gì đáng giá để bán lấy tiền, Thân và Nam dắt nhau sang hàng xóm vay mượn. Cùng với sự hỗ trợ của họ hàng, chị Lý được chuyển gấp lên tuyến trên chữa trị, hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

{keywords}
Căn nhà lụp xụp của ba mẹ con, nay thiếu bóng dáng người mẹ tảo tần
{keywords}
Bàn thờ của người bố quá cố
{keywords}
Hơn 7 ngày trôi qua, người mẹ yêu thương của hai đứa trẻ vẫn chưa tỉnh lại.

Mẹ em vẫn chưa tỉnh, tiền thuốc hằng ngày nhờ cô dì chú bác quyên góp hỗ trợ. Em trai nhớ mẹ cứ khóc, em chỉ biết động viên em cố gắng rồi mẹ sẽ khỏe lại sớm thôi. Bố bỏ chúng em đi rồi, mẹ đừng bỏ em lại nữa…”, Thân nấc nghẹn.

Một người hàng xóm cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Lý quá nghiệt ngã. Chồng mất sớm, chị chắt chiu từng đồng nuôi các con. Giờ chị bị nạn, chúng tôi chỉ có thể góp chút ít nhưng không thấm tháp vào đâu. Chưa kể việc học của các cháu cũng bị ảnh hưởng".

Ông Nguyễn Văn Thê, Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) chia sẻ: "Chị Lý hôn mê đã 7 ngày vẫn chưa tỉnh lại. Hai em Thân và Nam rất tội nghiệp, bố mất sớm, nếu mẹ có mệnh hệ nào thì sẽ mất đi hoàn toàn chỗ dựa. Mẹ con các em đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng".

Đứng trước nguy cơ mồ côi, bơ vơ không nơi nương tựa, hai đứa trẻ lo sợ không nguôi. Rất mong hoàn cảnh của gia đình Thân và Nam nhận được sự hỗ trợ của mọi người.

Thiện Lương 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 
1. Gửi trực tiếp: Em Nguyễn Văn Thân, trú thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 037 3675440 (em Thân)
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.053 (gia đình chị Lý)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Hai cụ già neo đơn run rẩy xin được giúp 50 triệu đồng phẫu thuật

Hai cụ già neo đơn run rẩy xin được giúp 50 triệu đồng phẫu thuật

“Bà ấy vẫn tỉnh táo, chỉ là sức lực yếu ớt thôi, mà càng tỉnh táo thì đau đớn trên cơ thể càng rõ. Tôi không biết kiếm tiền ở đâu để chữa cho bà ấy”, ông Liệt ngậm ngùi cúi đầu.